เลือกตั้งและการเมือง

“หมอเหรียญทอง” ถือฤกษ์สมัคร สว. เขตหลักสี่วันสุดท้าย ชวนคนมาสมัครเยอะๆ บอกเลือกคนดี - “ศรีวราห์”เดินทางลงสมัครเช่นกัน

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2567

33 views

มาตามนัด “หมอเหรียญทอง” ถือฤกษ์สมัคร สว. เขตหลักสี่วันสุดท้าย ชวนคนมาสมัครเยอะๆ บอกเลือกคนดี บอกขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ขณะบรรยากาศยังเงียบเหงา ไม่คึกคักเท่าที่ควร




24 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในวันสุดท้ายที่ สำนักงานเขตหลักสี่ มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาส่งใบสมัครแล้ว



ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่าจะเดินทางมาสมัคร สว. ด้วยตนเอง ซึ่งใช้เวลาการรับสมัครประมาณ 40 นาทีเท่านั้น ระหว่างการสมัครจะมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารคู่มือแจ้งว่าผู้สมัครทำอะไรได้หรือไม่ได้



จากนั้น พล.ต.นพ. เหรียญทอง ได้เปิดเผยภายหลังการรับสมัครสว. ว่าอยากให้มาสมัครกันเยอะๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร ขั้นตอนการสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก โดยส่วนตัวตั้งใจมาสมัครเป็นวันสุดท้ายอยู่แล้ว พร้อมกล่าวขอโทษที่ไม่สามารถพูดอย่างอื่นได้ เนื่องจากอาจผิดระเบียบของ กกต.



ด้านนางสาวศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครองเขตหลักสี่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ กล่าวว่า 4 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัคร สว.ทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครเรื่อย ๆ โดยวันนี้เป็นวันรับสมัคร วันสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครมาเยอะหรือไม่ แต่ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิด ส่วนปัญหามีเพียงวันแรกที่ระบบทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยขัดข้อง และผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบ



ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร สว.ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ไม่คึกคักเท่าที่ควร



ไม่ใช่ความลับในสำนวน “ศรีวราห์”เดินทางลงสมัคร สว.ที่ อ.สามพราน แล้วเช้านี้ “ตามกบิลบ้าน กบิลเมือง กกต.”



เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2567 (เวลา 8.30 น.)ที่ว่าการอำเภอสามพราน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดเปิดรับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยจะเปิดรับสมัคร สว. วันสุดท้าย



โดยในวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร.(ด้านความมั่นคง)และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาสมัคร สมาชิกวุฒิสภาฯ(สว.)ซึ่งพล.ต.อ.ศรีวราห์ จะลงสมัคร สว.ในสายด้านความมั่นคง สำหรับเหตุผลที่มาสมัครที่อำเภอสามพราน อาศัยกฏหมายระเบียบ ของคณะกรรมการเลือกตั้งฯ(กกต.) ว่าผู้สมัครต้องเคยศึกษาอยู่ในพื้นนั้นไม่ต่ำกว่า 2  ปี ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ เคยเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่น (นรต.35)



โดยขณะที่ท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์เดินทางมาถึงพร้อมทีมงานได้เดินไปทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 หลังจากนั้นได้เดินไปไหว้ศาลพระพรหมณ์ ประจำอำเภอสามพราน ต่อจากนั้นเดินขึ้นไปที่ห้องรับสมัครซึ่งอยู่ชั้น 3 ของที่ทำการอำเภอสามพรานโดยมีเจ้าหน้าที่เปิดรับสมัครพร้อมนำเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กกต.พร้อมเขียนใบรับสมัครและจ่ายเงินค่าสมัคร รับใบเสร็จแล้วเดินทางกลับ





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติ พล.ต.อ.ศรีวราห์นั้นเคย ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.เคยรับผิดชอบดูแลด้านความมั่นคงให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)ตําแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเกิดเมื่อ วันพุธ 9 กันยายน 2502 (อายุ 65)ที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. บิดา นายสุพีร รังสิพราหมณกุล มารดา นางชมจันทร์ รังสิพราหมณกุล พี่น้อง 2 คน คือน้องสาวนางจันทนา รอดโพธิ์ทอง เรียนจบชั้นมัธยมต้น โรงเรียนเซนต์จอห์น กรุงเทพฯโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยตํารวจ สาขารัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต จบหลักสูตร ผู้กํากับการรุ่นที่ 28 มหาวิทยาลัยเกริก ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต (นโยบาย และการวางแผนสังคม)หลักสูตร บริหารงานตํารวจชั้นสูงรุ่นที่ 22 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรการป้องกัน ราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน ช่วงรับราชการเป็นผู้กำกับดูแลด้านความมั่นคง ผลงานประจักษ์ อาทิ จับกุมผู้บุกรุก ทวงผืนป่าคืนให้ภาครัฐนับหมื่นไร่ เป็นมือสำนวนคดีสำคัญมากมายจากอดีต อย่างการทำสำนวนเชอรี่ แอน สำนวนคดี ที่ก่อเหตุในจังหวัดภาคใต้ ถูกลงโทษติดคุกนับร้อย สำนวนคดีวางระเบิด 10 จุด คดีขวนการค้าอาวุธสงคราม คดีค้ามนุษย์ สำนวนคดีวางระเบิดศาลพระพรหมณ์ คดีฆ่าเสือดำ ที่ถูกโซเชียลปรามาสว่ายังไงก็เอาผิดอะไรเจ้าสัวไม่ได้ แต่ที่สุดความจริงก็ปรากฏตามพยานหลักฐาน และถูกลงโทษตาม“กบิลบ้าน กบิลเมือง”รวมถึงคดีสำคัญๆที่เกี่ยวกับด้านความมั่นคงอีกมากมายฯลฯ

คุณอาจสนใจ

Related News