เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลั่นได้เงินดิจิทัลแน่ ทำชาวมหาสารคามเฮลั่น - ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดที่วางใจ จนได้ รมต.หญิงคนแรกของจังหวัด

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

26 views

วานนี้ (5 พ.ค. 67) เวลา 11.30 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาขึ้นเวทีพบปะประชาชน ที่ศูนย์ประสานงานจังหวัดมหาสารคามพรรคเพื่อไทย ของนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีต สส.มหาสารคาม และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภารกิจที่เพิ่มขึ้นจากกำหนดการ ซึ่งเป็นเวทีของพรรคเพื่อไทย โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนำทีม สส. มาลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. มหาสารคามของพรรค ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้ลงเวทีแล้วออกจากพื้นที่ไป ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง


ในงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องของหนี้สินเป็นจุดกำเนิดของปัญหาหลายอย่าง จนหันไปพึ่งยาเสพติด ซึ่งก็เป็นปัญหาใหญ่มาก รัฐบาลตระหนักดี เราจะยึดทรัพย์เด็ดขาด จะปิดชายแดนไม่ให้มีการนำยาเสพติดเข้ามา และที่สำคัญเรามีผู้ติดยาเสพติดอยู่ในหมู่บ้าน ดังนั้น ต้องแยกออกแล้วนำไปบำบัดให้ดี ซึ่งสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงยุติธรรม ให้เยียวยารักษา แล้วก็กลับเข้าคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว พร้อมทั้งได้กำชับในทุกหน่วยงาน รับแจ้งปัญหาจากประชาชน ถือเป็นปัญหาระดับชาติ เราให้ความสำคัญต้องจัดการให้หมด


ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ ประชาชนต่างพากันคล้องพวงมาลัย ดอกดาวเรือง และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรีจนล้นคอ จากนั้น พิธีกรบนเวทีได้ประกาศว่า นายกรัฐมนตรียืนยันว่า 'เงินดิจิทัลหนึ่งหมื่นบาท' ได้แน่นอน ทำให้ประชาชนส่งเสียงเฮลั่น


จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เคยมาที่นี่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ยังจำได้ว่ามีฝนถล่ม แต่ก็เห็นรอยยิ้มของทุกคน ซึ่งรู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติ และซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง


วันนี้ ปัญหาใหญ่ของรัฐบาลมีเยอะ พร้อมยืนยันว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะได้ในไตรมาส 4 อย่างแน่นอน เรื่องดี ๆ เชื่อว่า ทุกคนทราบแล้วว่า รัฐบาลทำอะไรอยู่บ้าง ไม่จำเป็นจะต้องมาบอกกล่าวกัน


วันนี้ ยอมรับว่า ยังมีปัญหาที่ทุกคนที่นี่มีความกังวลใจอยู่เยอะ โดยเฉพาะเรื่องหนี้ ทุกวันนี้ หนี้ในระบบก็พยายามมที่จะลดดอกเบี้ยให้ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไปแล้วถึงจุดหนึ่ง แต่จะไม่ลดละความพยายามในการที่จะลดดอกเบี้ยให้ได้อีก


แต่ปัญหาใหญ่คือปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งได้ประชุมไปแล้ว และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ รู้สึกเห็นใจ และเข้าใจ เพราะทุกคนทำงานหนัก ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอต่อการจ่ายดอกเบี้ย ดังนั้น ขอให้ทุกคนที่เป็นหนี้นอกระบบ แจ้งต่อหน่วยงานปกครอง เพื่อเข้ามาช่วยกันไกล่เกลี่ยหนี้กับเจ้าหนี้ อีกทั้ง สถาบันการเงินของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนำสภาพคล่องกับคืนสู่ทุกคน

--------------

ต่อมา เวลา 16.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมรัฐมนตรี ได้เดินทางมาสมทบกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ สส.เพื่อไทย เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ในเวทีเพื่อไทยพบประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด


นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นเวที กล่าวกับประชาชนว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นวันนี้ เรามากันครบ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี สส. คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เราขอบคุณพี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคน ที่ทำให้เราได้มีโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด ขอบคุณ สส.ที่มีส่วนผลักดันให้เราเป็นรัฐบาล


วันนี้ ยินดีที่ได้กลับมาจังหวัดร้อยเอ็ด และมาด้วยหัวใจเต็มที่เปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เรามี สส.หลายท่าน และมีตัวแทน สส.


ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่งได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่นคือรัฐมนตรีน้ำ-นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นลูกของคุณพ่อนิสิต สินธุไพร ทุกคนรู้จักดี เป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ดทุกคน ดังนั้น ขอแสดงความยินดีด้วย ที่ผลักดันจนมีรัฐมนตรีผู้หญิงคนแรกของจังหวัดร้อยเอ็ด

-------------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gEW7a1LFvaI

คุณอาจสนใจ

Related News