เลือกตั้งและการเมือง

ฮือฮา “ชัยธวัช” กระเตงลูกชาย "น้องติน" เล่นน้ำด้วย ที่เชียงใหม่ ลั่นไม่ได้มาเช็กกระแส

โดย gamonthip_s

13 เม.ย. 2567

796 views

เวลา 14.30 น. วันที่ 13 เมษายน ที่ จ.เชียงใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ, นายณัฐพล โตวิจักรชัยกุล สส.เชียงใหม่, น.ส.เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่ โดยได้ร่วมขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์และเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนตลอดสองข้างทาง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธวัช ได้นำลูกชาย “น้องติน” มาร่วมงานด้วย ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาให้กับบรรดาแฟนคลับ เนื่องจากลูกชายหน้าตาดี โดยนายชัยธวัช ให้สัมภาษณ์ว่า ความตั้งใจที่มาเชียงใหม่ครั้งนี้ เพื่อมาลงพื้นที่ในวาระสงกรานต์กับสส.เขต โดยได้ลงพื้นที่ไล่มาตั้งแต่จ.ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ ส่วนวันพรุ่งนี้ (14 เมษายน) จะเดินทางไป จ.เชียงราย ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของชาวเหนือปี๋ใหม่เมือง



นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มา จ.เชียงใหม่วันนี้เช่นกันนั้น ตนมองว่าเป็นธรรมดา เพราะนายทักษิณก็เป็นคนเชียงใหม่ สำหรับคนเชียงใหม่วันสงกรานต์เป็นวันสำคัญ คงไม่ได้มีวาระทางการเมืองอะไร ทั้งนี้ตนมาดูเรื่องอื่นด้วย เช่นเรื่อง PM 2.5 ที่เดิมคาดหวังว่าจะมีพายุฤดูร้อนเข้าและฝุ่นจะหายไป แต่วันนี้ก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่คาด ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง



“ยืนยันว่าวันนี้พรรคก้าวไกลไม่ได้มาเช็กกระแส ซึ่งเรามีสส.เขตภาคเหนือตอนบนเกือบทุกจังหวัด ก็ต้องมาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมาแล้วก็ได้รับกำลังใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม ไปที่ไหนประชาชนก็ให้กำลังใจ ขอให้พวกเราต่อสู้ต่อไป และยืนยันว่าจะสนับสนุนพวกเราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” นายชัยธวัช กล่าว



เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ติดกันโดยส่งไม้ต่อจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายชัยธวัช เพราะหวงพื้นที่กลัวเขาชิงไปใช่หรือไม่ นายชัยธวัช ยืนยันว่า ไม่ เราแบ่งกันแล้วว่าปีนี้นายพิธาต้องไปพื้นที่ภาคอีสาน แต่ที่นายพิธามาเชียงใหม่เมื่อวานนี้ เพราะมีหมายเดิมอยู่แล้ว ส่วนตนต้องนำทีมมาภาคเหนือ ไม่มีเรื่องอื่น



ส่วนต้องการป้องกันแชมป์ใช่หรือไม่ เพราะเราก็ได้มา 7 เขต นายชัยธวัช กล่าวว่า พื้นที่ไหนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ สส.พรรคก้าวไกล ก็ต้องทำงานหนัก ไม่ใช่เพราะต้องรักษาแชมป์ แต่ต้องทำงานให้คุ้มกับความไว้วางใจของประชาชน ทั้งนี้ไม่กังวลว่าการที่นายทักษิณกลับมาเชียงใหม่บ่อย ๆ จะเสียคะแนน เพราะอยู่ที่ตัวเราเอง



ส่วนที่นายทักษิณบอกว่าไม่เป็นอะไร หลังนายพิธาระบุว่า พรรคก้าวไกลชนะเป็นอันดับ 1 ของ จ.เชียงใหม่นั้น สำหรับเราเป็นไรหรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า สำหรับเราตอนนี้ต้องแข่งกับตัวเอง เพราะเมื่อประชาชนไว้วางใจแล้ว เราสามารถทำงานตอบสนองความต้องการของประชาชนได้หรือไม่ นี่คือเรื่องที่สำคัญที่สุด



ขณะที่ น.ส.ศิริกัญญา ยังแสดงความคิดเห็น ถึงกรณีที่นายทักษิณ กล่าวถึง ดิจิทัลวอลเล็ต ว่าโครงการนี้จะสำเร็จลุล่วงเหมือนที่รัฐบาลตั้งใจหรือไม่ ซึ่งก็อยากให้รัฐบาลเตรียมแผนการไว้โดยละเอียด มีโร้ดแมปและไทม์ไลน์ที่ชัดเจน รวมถึงตอบคำถามเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน เพราะการจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ หัวใจคือต้องสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน จึงจะกล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย แต่หากมีความกังวลว่าตังค์จะเข้า เงินจะพอ แอปฯจะล่มหรือไม่ แบบนี้ประชาชนก็จะลังเลที่จะออกมาใช้จ่ายเงิน และเก็บออมเสียมากกว่า การกระตุ้นก็จะไม่เป็นผล เราก็กังวลไม่แพ้กัน ก็จะยิ่งทำให้รัฐบาลต้องทำงานหนักขึ้น วางแผนให้ชัดเจนมากขึ้น ยิ่งนายทักษิณเป็นห่วง ตนคิดว่าน่าจะทำให้รัฐบาลเข้มข้นในการทำงานมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่พูดถึงเรื่องนี้



ส่วนที่นายทักษิณบอกว่าดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เชื่อเช่นนั้นหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่า ตนก็เชื่อแบบนั้น เศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน ถ้าเราอัดเม็ดเงินลงไปได้ถึง 5 แสนล้านบาท แต่จะดีขึ้นแค่ไหน เพราะรัฐบาลประเมินเองก็ยังได้แค่สูงสุด 1.8% ทั้งที่อัดเม็ดเงินไป 3% ของจีดีพี เราไม่ห่วงว่าเศรษฐกิจดีขึ้นแน่ แต่จะดีขึ้นหรือนานเท่าไหร่ สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ต้องกังวล



เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่านายทักษิณหวังว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะเป็นเรือธงของรัฐบาล น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่า เราทราบดีว่านโยบายนี้เป็นเรือธงจริง ๆ หมดจากนี้ก็จำไม่ได้แล้วว่าอะไรที่เป็นเรือธงหลังจากนี้ จากที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ดังนั้นทุกคนก็คงคาดหวังว่านโยบายนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่เราอยากให้มีมาตรการที่ถูกที่ ถูกเวลา



ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ทีมกฎหมาย ตรวจสอบคำพูดของตนที่ออกรายการนายสรยุทธ สุทัศนะจินดานั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีหรือไม่ ที่ในเรื่องธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพราะเรากังวล ซึ่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าตีความอย่างไร ในวัตถุประสงค์มาตรา 9 ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ธกส. และไม่คิดจะให้กฤษฎีกาตีความนั้น แต่นายกฯ ก็รับลูกบอกว่าจะให้กฤษฎีกาดูให้ เราก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เมื่อประชาชนมีความกังวล ก็ไม่ได้ละเลย ทำตามที่ประชาชนทวงถาม

คุณอาจสนใจ

Related News