เลือกตั้งและการเมือง

"สุทิน" ยิ้มสู้ ยันยังไม่ได้รับสัญญาณถูกปรับออกครม. หลังมีชื่อหลุดเก้าอี้

โดย gamonthip_s

2 เม.ย. 2567

66 views

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ว่า สำหรับตนเองแล้วไม่มีอะไรซีเรียสหรือน่าตื่นเต้น ส่วนตัวก็พร้อมที่จะตอบ และชี้แจง



ส่วนที่มองว่าไม่น่าตื่นเต้นเพราะไม่มีการลงมติใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเพราะประเด็นที่ไม่เผ็ดร้อน หรือมีประเด็นใหม่ที่น่าตกใจ โดยเฉพาะประเด็นกระบวนการยุติธรรมที่พาดพิงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สำหรับเรื่องนี้ถือว่าสังคมภายนอกได้พูดคุยเรื่องนี้กันมากแล้ว จึงคิดว่าสังคมยอมรับในเหตุและผลของกระบวนการยุติธรรม



สำหรับที่ฝ่ายค้านมองว่ากระทรวงกลาโหมเป็น กระทรวงกระสุนตก นั้น นายสุทิน กล่าวพร้อมยิ้ม ยอมรับว่าเป็นกระทรวงที่น่าสนใจ และสำหรับตนเองไม่มีการตั้งทีมหรือองครักษ์เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเราสามารถชี้แจงคนเดียวได้ โดยไม่มีปัญหา



เมื่อถามว่าได้สัญญาณจากนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่าจะให้ขยับไปกระทรวงไหนหรือนายกฯจะมาเป็นเอง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีสัญญาณ ล่าสุดที่ได้รับคือไม่มีการปรับ ตนยังสบายใจยังทำงานเป็นปกติ สนุกกับงาน



เมื่อถามว่าหากถูกปรับออกจริง ๆ นายสุทิน กล่าวว่า ยังไงก็ได้



เมื่อถามย้ำว่าถือว่าเป็นจุดสูงสุดของชีวิตแล้วหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มันไม่ได้สูงสุดของชีวิตหรอก เราก็ได้โอกาสทำงานให้ประเทศชาติ พูดจริง ๆ เลย ไม่ได้คิดอะไร เห็นข่าวแล้ว มันก็ดูไม่ค่อยมีเหตุผล



เมื่อถามว่าทำไมถึงตกเป็นเป้ามาตลอด มีชื่อปรับถูกออกจากครม. มาตลอด นายสุทิน กล่าวว่า มีชื่อตลอดเพราะน่าสนใจตลอด เป็นคนน่าสนใจก่อนจะยิ้มและหัวเราะ



เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวจะปรับครม. หลังการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 พรรคเพื่อไทยได้มีส่งสัญญาณหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า ไม่มี แต่มันก็อย่างที่จะเอาพรรคนั้นพรรคนี้เข้ามา มันก็ดูไม่มีเหตุผล ครม.ก็แน่นอยู่ ณ เวลานี้ และในสภาก็แน่นจะตาย ในสภาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เสรีภาพในสภาก็ยังแน่นอยู่



เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย ทำแต่งาน 



เมื่อถามว่าได้ยินข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมครม.หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าไม่มีและเราก็ไม่เชื่อ เพราะสภาก็มือเยอะ เหนียวแน่นอยู่แล้ว ไม่เห็นอะไรปริ่มๆ ไม่มีวิกฤติสภา



เมื่อถามว่า สามารถทำให้แน่นกว่านี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ตนคิดว่ามันไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ



เมื่อถามว่าหากแกนนำต้องการเอาเสียงมาเพิ่ม เช่น เอาพรรคประชาธิปัตย์เข้ามา นายสุทินกล่าวว่า ก็เอาได้ แต่มันจำเป็นหรือไม่ มันคุ้มหรือไม่



เมื่อถามว่าจะต่อต้านหรือไม่ หากจะต้องทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ผมเฉยๆ ใครจะไปใครจะมาไม่มีปัญหา

คุณอาจสนใจ

Related News