เลือกตั้งและการเมือง

“อนุทิน” โชว์เป่า “ขลุ่ย-ร้องเพลง” เปิดงาน "มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน"

โดย kanyapak_w

1 ธ.ค. 2566

86 views

“อนุทิน” โชว์เป่า “ขลุ่ย-ร้องเพลง” เปิดงาน "มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน" นักดนตรีสุดปลื้ม ได้เล่นร่วม มท.1



1 ธันวาคม 2566 เวลา 17.30 น. ที่กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นประธานเปิดงาน "มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน" ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ นักเรียนในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แสดงออกทางด้านศิลปะวัฒนธรรม นันทนาการ และการแสดงความสามารถพิเศษ เรื่มขึ้นในวันนี้ เป็นวันแรก มีผู้บริหาร ข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก



ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงชาติไทย ก่อนเข้าสู่การบรรเลงดนตรีไทย จากวงโจงกระเบน โดยร้อยเอกสมนึก แสงอรุณ ทั้งนี้ ระหว่างที่บรรเลงเพลงลาวดวงเดือน และเพลงบุพเพสันนิวาส นายอนุทิน ได้ขึ้นไปเป่าขลุ่ยเรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมงาน พร้อมร่วมกันขับร้องเพลง ลาวดวงเดือน



ด้าน ดร.ประภัสสร ตัณฑโอภาส นักดนตรี กล่าวว่า ยินดีที่ ได้ร่วมเล่นดนตรีกับท่าน สัมผัสได้ว่าท่านมีความสามารถด้านดนตรี เพราะมีการใช้ศัพท์เทคนิคในการสื่อสารกัน ประทับใจในความเป็นกันเอง ความไม่ถือตัว แม้ท่านจะงานเยอะ แต่ก็ตั้งใจมาทำกิจกรรมนี้



ขณะที่ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ กาญจนวรุตม์ นักดนตรีกล่าวว่า ไม่คิด ว่าจะได้เล่นดนตรีร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี ตอนทราบว่าท่านจะมาเล่นด้วยรู้สึกเกร็งแต่ก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณท่าน ที่พยายามพูดให้เราไม่เกร็ง ได้เล่นด้วยจึงทราบว่า ท่านมีความสามารถด้านนี้มาก และ ขอบคุณท่านที่เสียสละเวลามาร่วมเล่นดนตรีกับเรา



บรรยากาศงานเป็นไปอย่างอบอุ่น สำหรับกำหนดจัดกิจกรรมฯ รวมทั้งสิ้น 12 ครั้ง จัดขึ้นในทุกวันศุกร์ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 - 19.00 น. เป็นต้นไป



คุณอาจสนใจ

Related News