เลือกตั้งและการเมือง

กทม.ลุยตัดสายสื่อสารที่ไม่ใช้งาน ย่านเจริญกรุง 'ชัชชาติ' ชี้ปีแรกทำได้ช้า เพราะต้องประสานงาน

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2566

43 views

วานนี้ (26 มิ.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้ให้บริการสายสื่อสาร ร่วมกันลงพื้นที่ ดูการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งาน (สายตาย) บริเวณหน้าห้างโรบินสัน บางรัก ถนนเจริญกรุง


ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวว่า การจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดิน เป็นงานที่มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น ขณะนี้ กทม.ทยอยดำเนินการ 2 รูปแบบ คือรูปแบบแรกการเอาสายไฟฟ้าลงดิน ส่วนอีกรูปแบบคือ การจัดระเบียบสายสื่อสาร ด้วยการตัดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานออก เท่าที่เห็น ส่วนใหญ่จะเป็นสายสื่อสารมากกว่าสายไฟฟ้า


ส่วนการนำสายไฟฟ้าลงดินนั้น การไฟฟ้านครหลวงมีแผนเอาสายไฟฟ้าลงดินอยู่แล้ว เป็นระยะทาง 230 กิโลเมตร ดังนั้น ในช่วงนี้สิ่งแรกที่ทำได้เร็วที่สุด คือการรีบตัดสายสื่อสารที่รกรุงรังทิ้ง ถ้าทำได้ จัดระเบียบได้เร็ว เมืองก็จะดูสะอาดมากขึ้น


แต่การทำงานนั้น ไม่ใช่ว่า กทม.จะสามารถทำได้เลย เพราะการดูแลสายสื่อสารนั้น มี กสทช.กำกับดูแลอยู่ เพราะมีผู้ประกอบการที่ให้บริการด้านต่างๆ จำนวนมาก ต้องหารือกันก่อน ว่าสายสื่อสารเป็นของใครบ้าง และสามารถตัดสายใดที่ไม่ได้ใช้งานออกได้บ้าง


การแก้ปัญหาสายสื่อสาร ในช่วงปีแรกที่เข้ามาอาจจะช้า เพราะเป็นขั้นตอนการประสานงาน แต่ กทม.ต้องขอบคุณผู้ประกอบการที่ให้ความร่วมมือ เพราะการตัดสายสื่อสารไม่ใช่งานง่ายเป็นงานละเอียด ในปีนี้ คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าอย่างมาก เพราะระบบที่วางแผนไว้จะมีการเพิ่มเส้นทางตัดสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานให้มากขึ้น จะทำให้เห็นเมืองที่สะอาดมากขึ้นด้วยเช่นกัน


ด้าย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนระเบียบถนนเจริญกรุง จะใช้เวลาดำเนินการทั้งหมด ประมาณ 1 เดือน ในระยะทางประมาณ 4 - 5 กิโลเมตร ส่วนจุดอื่นที่ทำไปแล้ว คือบริเวณถนนสุขุมวิทในซอย 13 และกำลังดำเนินการ บริเวณสุขุมวิทซอย 11,15,17,และ 19 ต่อไป

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QT6oQGXgj_c

คุณอาจสนใจ

Related News