เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำดูแลความปลอดภัยเอเปค กำชับซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ-ต่อต้านก่อการร้าย

โดย nattakarn_l

11 พ.ย. 2565

373 views

         วันนี้ (11 พ.ย.65)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม เอเปค ปี พ.ศ.2565 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          โดย พล.อ.ประวิตร นั่งรถกอล์ฟเข้ามาภายในศูนย์ประชุม พร้อมกับพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ. สุพจน์ มาลานิยม เลขา สมช.  เพื่อร่วมประชุมกับปลัดกระทรวงกลาโหม, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ปลัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  พร้อมชมสาธิตการฝึกทดสอบระบบบัญชาการตามแผนเผชิญเหตุ

          พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาเป็นประธานในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง  โดยในวันนี้ เป็นการทดสอบระบบบัญชาการในการรักษาความปลอดภัย และการต่อต้าน การก่อการร้าย เพื่อให้กำลังพล ซึ่งมีทั้งกองอำนวยการตอบโต้สถานการณ์ หน่วยตอบโต้สถานการณ์ฯ และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ  ได้ทบทวนกลไก กระบวนการ และขั้นตอนการตอบโต้สถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย  และทดสอบระบบควบคุมบังคับบัญชาสั่งการ รวมถึงระบบการติดต่อสื่อสารให้มีความพร้อมรองรับการจัดการประชุม

            ซึ่งจากผลปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในวันนี้  แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย  เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพขีดความสามารถของประเทศไทยและการยอมรับต่อผู้นำ-ผู้แทน จากนานาประเทศและองค์กรต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมฯ

            พล.อ.ประวิตร ระบุว่า สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักอยู่ตลอดเวลา คือ การป้องกัน และควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการประชุม  ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงเพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของประเทศไทย

            พล.อ.ประวิตร  ยังกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน  รวมทั้งกำลังพลทุกนายที่ได้เตรียมการและซักซ้อมการปฏิบัติในครั้งนี้ ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News