เลือกตั้งและการเมือง

'สิระ' ปรากฎตัวครั้งแรกหลังพ้นสภาพส.ส. ถือฤกษ์วันเกิดช่วย 'มาดามหลี' ยึดคืนเก้าอี้ส.ส.หลักสี่

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2565

60 views

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปรากฎตัวกับสื่อมวลชนครั้งแรก ภายหลังศาลวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพ ส.ส. พร้อมกับ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ  หรือมาดามหลี ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เขตหลักสี่ โดยนายสิระ ได้ร่วมตักบาตรกับประชาชน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 58 ปี ที่ ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง


นายสิระ กล่าวว่าวันเกิดปีนี้ ขอให้บ้านเมืองสงบสุข และผ่านพ้นวิกฤตโควิด ส่วนรางวัล ที่จะเป็นขวัญกำลังใจนั้น “ขอให้เลือกผู้แทนราษฎรมาทำหน้าที่แทนผม มาดูแลประชาชนแทนผม ขอให้คนหลักสี่ จตุจักร เลือก นางสรัลรัศมิ์ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ร่วมกันมาตลอด” พร้อมฝากถึงผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ให้หาเสียงอย่างสุจริต อย่าโจมตีกัน ขอให้เป็นสุภาพบุรุษ สู้กับผู้หญิงแบบลูกผู้ชาย อย่าใช้วิธีสกปรก นำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับประชาชนเขตหลักสี่มาทำลายกัน


ส่วนกรณีที่ พรรคก้าวไกลนำรูปของตัวเองไปตัดต่อในลักษณะล้อเรียน คู่กับภาพของนาย กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งเขตจตุจักร-หลักสี่ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ตามหาอาสาสมัครช่วยเพชร การุณพลหาเสียง - จับโกงเลือกตั้งไม่จำกัดเพศ วัย ขอแค่ใจรักประชาธิปไตยก็พอ" ว่าจะให้ทนายไปฟ้องร้อง เพราะเอารูปตอนไปโจมตีในเพจพรรค โดยจะฟ้อง 50 ล้าน นี่คือคนรุ่นใหม่แต่ทำอย่างนี้ได้อย่างไร และเมื่อก่อนได้ต่อต้านคนก้มกราบไหว้สวยในการหาเสียง แต่พอจะมาสมัครส.ส. กลับไหว้สวยเองจริงๆ”


นายสิระ ยังกล่าวถึงอนาคตการทำงาน ว่า “สบายๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ทำงานช่วยเหลือด้านความยุติธรรมอยู่แล้ว จากนี้จะใช้ตู้ปณ.999 ที่เปิดไว้รับเรื่องร้องเรียน ซึ่งได้รวบรวมทีมกฎหมายไว้เป็นตัวแทนให้กับประชาชน เบื้องต้นอยู่ระหว่างหารือว่าจะตั้งเป็นชมรมหรือมูลนิธิ ทั้งนี้ยอมรับตอนแรก เคยคิดจะหยุด และไปเที่ยวรอบโลก แต่ นางสรัลรัศมิ์ บอกว่าเราทิ้งประชาชนชาวหลักสี่ ที่นึกถึงเรา โทรหาเราเวลาเกิดวิกฤตไม่ได้ เพราะเราทิ้งไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง รวมถึงสิ่งที่ทำมา ทั้งปัญหาความปลอดภัย การมั่วสุมยาเสพติดจะเสียเปล่าหรือไม่ จึงขอทำงานเพื่อประชาชนต่อไป และยืนยันว่ากำลังใจยังดีอยู่


นายสิระ ยังกล่าวถึงการชดใช้ค่าเสียหายในการเลือกตั้งเขตหลักสี่ที่ผ่านมา ภายหลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ฝ่ายกฎหมายกำลังคัดคำวินิจฉัยกลาง จะต้องดำเนินการในส่วนใดบ้าง ยืนยันว่าพร้อมทุกอย่าง รวมถึงการคืนเงินด้วย และหากไปดูประวัติตน เรื่องคืนเงิน ไม่เอาเงินเดือน ทำมาก่อนแล้วตั้งแต่สภาปฏิรูปแห่งชาติ ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องคืนเงินด้วย ดังนั้นขอดูรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน


ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะส่งต่อเหรียญหลวงพ่อป้อม ให้ นางสรัลรัศมิ์ หรือไม่ นายสิระ จึงได้นำเหรียญที่ใส่ห้อยคอ มาโชว์ต่อสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี พร้อมอุทานว่า โอ้โห้ ซึ่งผู้สื่อถามย้ำว่าจะมีให้ ภรรยาด้วยหรือไม่ นางสรัลรัศมิ์ บอกว่ามี


เมื่อถามว่าตอนนี้ เหรียญพ่อป้อมยังขลังอยู่หรือไม่ นายสิระ ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตน เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญแทรกแซงไม่ได้ ใครถูกตัดสินอย่างไรก็อย่าไปโจมตี

คุณอาจสนใจ

Related News