เลือกตั้งและการเมือง

ฝันเป็นจริง! คนเสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสาน เตรียมเข้ากรุง รับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน

โดย paweena_c

27 ก.ค. 2566

67 views

คนเสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสาน เตรียมเข้ากรุงเทพฯ รับทักษิณกลับบ้าน 10 ส.ค. ยันไม่ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่เป็นการต้อนรับคนในครอบครัวกลับบ้าน ถ้า ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับมาด้วยจะดีใจมาก


ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน เปิดเผยว่า ตอนนี้มีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงภาคอีสานประมาณ 10 จังหวัด แจ้งมาแล้วว่า ในวันที่ 10 สิงหาคม คนเสื้อแดงจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปรอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง


“ทุกคนดีใจที่ทักษิณกลับมา หลังจากที่รอมานานกว่า 10 ปี ครั้งนี้ถือว่า ความฝันเป็นจริง คนเสื้อแดงทั้งรักและห่วงใยอดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นคนในครอบครัว ที่สำคัญยังชื่นชอบนโยบายรัฐบาลทักษิณ ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งจับต้องได้ และชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์มาจนถึงทุกวันนี้” ผศ.พรรณวดี กล่าว


ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน กล่าวต่อว่า ภาคประชาชนคนเสื้อแดงได้นัดแนะกันว่า จะพบกันเช้าวันที่ 10 สิงหาคม ที่สนามบินดอนเมือง โดยจะเดินทางกันตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม มีทั้งรถยนต์ส่วนตัว เหมารถตู้ และโดยสารรถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะเต็มทุกโบกี้ เพราะมีคนเสื้อแดง ที่เคยเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ นัดแนะกันแล้วว่า จะขึ้นรถไฟไปรอรับ และร่วมแสดงความยินดีที่ท่านเดินทางกลับบ้าน โดยยืนยันว่า ไม่ได้แสดงเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง


สำหรับการดำเนินคดี ขอให้หน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ยินข่าวว่าจะเดินทางกลับมาด้วยกัน ถ้ากลับพร้อมกันทั้ง 2 คนได้ คนเสื้อแดงจะดีใจและยินดีมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_bAYxt2UB7k

คุณอาจสนใจ

Related News