เลือกตั้งและการเมือง

รัฐบาลระดมลงพื้นที่ภาคเหนือ เร่งบิ๊กคลีนนิงหลังน้ำลด 'อนุทิน' ยันเยียวยา-ฟื้นฟูเต็มที่ ไม่ทิ้งแน่นอน

โดย panwilai_c

21 ก.ย. 2567

32 views

ปัญหาจากน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ แม้น้ำจะลดลงไปแล้ว แต่ยังทิ้งดินและโคลนจำนวนมาก วันนี้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก็ลงพื้นที่ไปร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ชุมชนและบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย



คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคุณธีรรัตน์ สำเร็จวานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อติดตามติดตามการให้ความช่วยเหลือด้านการฟื้นฟูในพื้นที่หลังน้ำลด



ก็มีบรรยากาศ ไปร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ชุมชนและบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ทั้งฉีดล้างทำความสะอาดถนน และ ร่วมกันตักดินโคลน ที่ยังสร้างความเดือดร้อนประชาชน หลังน้ำลด



คุณอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ย้ำว่ารัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน และบอกว่า ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ความรุนแรงลดลงแล้ว หลังจากนี้ก็คงเป็นขั้นตอนสำคัญคือช่วยเยียวยาช่วยซ่อมแซมความเสียหาย



ขณะที่ คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นำทีมลงพื้นที่ช่วยเหลือฟื้นฟูระบบน้ำประปาภูเขา ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลเทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยร่วมกันต่อท่อประปาหมู่บ้านทดแทนท่อเดิมที่ถูกดินสไลด์ เพื่อ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นกับประชาชน



คุณเอกนัฏ พูดถึงภาพรวมน้ำท่วมที่ผ่านมา มีสถานประกอบการได้รับความเสียหาย 61 ราย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 42 ล้านบาท และมีผู้ประกอบการ SMEs รายย่อย ได้รับผลกระทบโดยตรงและโดยอ้อม จำนวนไม่ต่ำกว่า 505 ราย ก็ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม เร่งให้ความช่วยเหลือ



https://youtu.be/ACgZxpY5fVg

คุณอาจสนใจ

Related News