เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' แอ่วสงกรานต์เชียงใหม่ ปัดนั่งที่ปรึกษานายกฯ ขอแค่รับเบี้ยชรา 700 บาท

โดย panwilai_c

13 เม.ย. 2567

55 views

ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ยังมีการเคลื่อนไหวของนักการเมืองกันคึกคัก เริ่มที่คุณทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านเกิดเชียงใหม่เป็นรอบที่ 2 เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว ซึ่งวันนี้มีบรรยากาศไปรับประทานอาหารกับครอบครัว โดยมีแฟนคลับ มารอต้อนรับ ขอถ่ายรูปกันคึกคัก



คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่เชียงใหม่ ก็ถือเป็นการกลับบ้านเกิดเป็นรอบที่ 2 หลังได้รับการพักโทษ ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส แข็งแรง



ทันทีที่มาถึง ช่วงเที่ยง ก็ไปแวะที่ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา (ซึ่งเป็นร้านเจ้าประจำ) เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกับครอบครัว มาพร้อมกับน้องสาว คือ คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคุณเยาวเรศ ชินวัตร



นอกจากนี้ ยังมีคุณพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกฯอบจ.เชียงใหม่ และคุณจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่เดินทาง มาต้อนรับด้วย



คุณทักษิณ มาถึงก็ทักทายเจ้าของร้าน และ สั่งอาหารว่า "เอาทุกอย่างเน้อ" ก็บอกกับนักข่าวว่า "ชอบทานข้าวมันไก่กับหมูสะเต๊ะ"



ช่วง คุณทักษิณ เดินขึ้นไปบนชั้นลอย เพื่อนั่งประทาน ก็มีแฟนคลับมาต้อนรับ "สวัสดีท่านนายกฯ" และขอถ่ายรูป โดยคุณทักษิณ ได้ทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง



จากนั้นคุณทักษิณ ก็รับประทานอาหารกับครอบครัว มีหันมาพูดคุยกับนักข่าว ว่า "รสชาติอร่อยเหมือนเดิม ตนเป็นคนที่ชอบกินข้าวมันไก่ชอบมานานแล้ว ตั้งแต่เด็กจนแก่" ก็บอกว่ามาเชียงใหม่รอบนี้ ลูกสาว ก็คือคุณแพทองธาร ชินวัตร ไม่ได้มาด้วยก็ไม่เหงา เพราะ "ลูกไปยะงาน" (ไปทำงาน)



หลังใช้เวลารับประทานประมาณ 1 ชั่วโมง คุณทักษิณ ให้สัมภาษณ์อวยพรปีใหม่ ว่า "ปีนี้มีอะไรส่งท้ายที่ไม่ค่อยดีหลายอย่าง หวังว่าปีหน้าพี่น้องคนไทยจะได้พบแต่สิ่งดีๆ ทุกอย่างจะคลี่คลายขึ้น ก็บอกว่า นายกฯเศรษฐา ตั้งใจทำงาน คงจะประสบผลสำเร็จในเร็วๆ นี้ "เครื่องยนต์ดีเซลติดช้าหน่อย แต่ติดแล้วมันวิ่งไม่หยุด"



ส่วนกรณีที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกระหว่างมาเชียงใหม่เมื่อวาน ระบุว่าพรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 ในจ.เชียงใหม่ ก็ตอบสั้นๆ เพียงว่า "ไม่เป็นไรครับ"



ขณะที่มีโอกาสจะรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการหรือไม่ คุณทักษิณ พูดติดตลกว่า "ผมมีตำแหน่งแล้ว เป็นคนชรา เงินเดือน 700 บาทดีกว่า"



ช่วงนึง นักข่าวถามว่า คุณแพทองธาร มีโอกาสเข้าไปนั่งเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ คุณทักษิณ บอกว่า "ยัง เพราะคุณแพทองธาร ขอทำหน้าที่ในพรรคก่อน"



คุณทักษิณ บอกกับนักข่าว ว่าเป็นห่วงปัญหาปากท้อง ก็มั่นใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ออกมาจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์นั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำอะไรก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คิดว่ารัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ



ปิดกำหนดการ"ทักษิณ" เยือนเชียงใหม่รอบ 2 สำหรับกำหนดการของคุณทักษิณ ปิ๊กเชียงใหม่รอบ 2 จะมา 3 วัน ตั้งแต่ 13-15 เม.ย. โดยวันที่ 15 เม.ย. จะร่วมงานขึ้นบ้านใหม่คุณเยาวเรศ ชินวัตร และกลับมาที่บ้านกรีนวัลเล่ย์ เพื่อร่วมงานรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QULgqtN8Ff4

คุณอาจสนใจ

Related News