เลือกตั้งและการเมือง

ผู้นำอ่านสคริปต์กันทุกคน! นายกฯ ตอบคอมเมนต์ ชาวเน็ตแซะให้หาข้อมูลมากกว่าก้มหน้าอ่าน

โดย chutikan_o

10 ชั่วโมงที่แล้ว

359 views

นายกฯ ตอบคอมเมนต์ หลังชาวเน็ตแซะให้หาข้อมูลมากกว่าก้มอ่านแท็บเล็ต ยันเตรียมตัวก่อนไป ลั่นเวทีระดับโลกผู้นำอ่านสคริปต์ทุกคนตั้งแต่ชีคถึงรัฐมนตรี


วันที่ 5 ตุลาคม 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพตอบกลับคอมเมนต์หนึ่งในไอจีสตอรี่ โดยคอมเมนต์ดังกล่าวระบุว่า อย่างน้อยศึกษาหาข้อมูลให้มีในสมองบ้างครับ ก้มหน้าอ่านจากไอแพดมันดูน่าขายขี้หน้าประเทศ ประยุทธ์ว่าแย่แล้ว คนนี้แย่พอกันหรือแย่กว่าด้วย


ทำให้นางสาวแพทองธารมาตอบกลับว่า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ รบกวน ดูข่าว+หาข้อมูลเยอะๆ นะคะ เวลาประชุมแบบนี้ ทั่วโลกเขาอ่านกันค่ะ มันเป็น commitment (พันธสัญญา) เป็นสิ่งที่ต้องบันทึกค่า อ่านทุกคน ตั้งแต่ sheikh (ชีค) ถึง minister (รัฐมนตรี) เลยค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มดูเนาะ ถ้าเป็น bilateral (สองด้าน) ส่วนใหญ่ จะจดหัวข้อไป แล้วก็พูดคุยกันแบบไม่ต้องอ่าน จะเกิดการสร้าง connection (ความสัมพันธ์) ที่ดีค่ะ ดูแค่หัวข้อ ให้ครบถ้วน ไม่มีใครแย่กว่าใครหรอกค่ะ ทุกคนมีความสามารถกันคนละด้านค่ะ เปิดใจกว้างๆ ลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลง จะมีความสุขขึ้นค่ะ


พร้อมระบุข้อความเพิ่มเติมว่า ชี้แจงนิดหน่อยละกันเนาะ คือตอนก่อนไป ก็เตรียมตัวค่ะ ว่าต้องอ่าน หรือต้องเป็นรูปแบบไหน คนอื่นเขาทำยังไงกัน ไม่ใช่ไปเฉยๆ ไม่ทำการบ้านค่า งานระดับประเทศ จะไปแหวกแนวคนอื่นเขา ก็คงไม่ใช่



คุณอาจสนใจ

Related News