เลือกตั้งและการเมือง

เลวร้ายที่สุด! ‘อี้ แทนคุณ’ ร้องสอบ ‘สว.อลงกต’ บีบน้ำตาแกล้งร้องไห้ ปมถกตั้ง กมธ.ปัญหานํ้าท่วม

โดย chutikan_o

17 ก.ย. 2567

172 views

‘อี้ แทนคุณ’ รับไม่ได้ บุกสภาร้องสอบ ‘สว.อลงกต’ บีบน้ำตาแกล้งร้องไห้ ปมถกตั้ง กมธ.ปัญหานํ้าท่วม ซัด เลวร้ายที่สุด ไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ขัดประมวลจริยธรรม จี้ คกก.ตรวจสอบเข้าด่วน บอกจะขอติดตามต่ออย่างจริงจัง


วันที่ 17 ก.ย. 2567 นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะชมรมสันติประชาธรรม เข้ายื่นหนังสือ ต่อนายนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา โดยมีนายวุฒิชัย วงศ์เมธีสุเมศ ผู้อำนวยการสำนักงานประธานวุฒิสภา เป็นผู้รับหนังสือแทน เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม นายอลงกต วรกี สว.


นายแทนคุณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2567 ที่ประชุมวุฒิสภามีการอภิปรายถึงความจําเป็นในการตั้งกรรมาธิการ (กมธ.) เพื่อศึกษาเรื่องปัญหานํ้าท่วม ในช่วงหนึ่ง นายเศรณี อนิลบล สว. ได้อภิปรายสะท้อนความทุกข์ยากของประชาชนจากประสบการณ์ตรงของตนเอง และรํ่าไห้ออกมา ต่อมานายอลงกตอภิปรายเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยกล่าวความตอนหนึ่งว่า “เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและง่ายที่สุด คือ ถ้าเอาเข้า กรรมาธิการเสนอมาเลย ว่าแก้ปัญหาได้ด่วนที่สุด เสนอมาเลยจะแก้ปัญหาที่ไหน ฟังแล้วก็อยากจะร้องไห้ เหมือนกัน” พร้อมทำท่าแกล้งร้องไห้และกล่าวว่า “แก้กันมานาน แก้ไม่ได้สักที มีกระดาษทิชชู่ไหม ผมอึดอัดใจเหลือเกิน อยากให้มีการแก้เร็วๆ และแก้ปัญหาชาวบ้านเร็วๆ”


นายแทนคุณ กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวของนายอลงกตเต็มไปด้วยอคติ และไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ขัดกับประมวลจริยธรรม ระบบคุณธรรม และไม่เป็นแบบอย่างที่ดี เสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการเป็นสมาชิก ทั้งต่อสมาชิกวุฒิสภาด้วยกันและที่เลวร้ายที่สุด คือ การอภิปรายดังกล่าวกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชนร่วมชาติที่ติดตามอภิปรายดังกล่าวต่อกรณีนํ้าท่วม จึงขอให้ทางคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภาได้ดําเนินการตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวของนายอลงกต และจะติดตามการทํางานในการดําเนินการตามที่ร้องเรียนอย่างใกล้ชิดและจริงจัง


คุณอาจสนใจ

Related News