เลือกตั้งและการเมือง

'ตรีชฎา' ซัด 'หมออ๋อง' ทำตัวให้สร้างสรรค์ อย่าดีแต่พูด ชี้ 'สมศักดิ์' ทำงานเพื่อปชช.

โดย olan_l

12 ก.ย. 2567

43 views

โฆษกสธ. ป้อง ‘สมศักดิ์’ ทำงานเพื่อประชาชน ชี้ ปัญหาสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นแก้น้ำท่วม ให้เปิดใจกว้างยอมรับให้มีการศึกษาอย่างเป็นกลาง



น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง กล่าวว่า ได้การที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา  ที่เป็นถึงอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ที่ออกมาพูดจาค่อนขอดเสียดสีลงในสื่อโซเชียลมีเดียสื่อหนึ่ง  ด้วยการเอาบางคำพูดจากการปราศรัยบนเวทีหาเสียงช่วยนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเบอร์ 2 จังหวัดพิษณุโลกเขต 1 ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสธ. คำพูดของนายปดิพัทธ์นอกจากไม่สร้างสรรค์แล้วยังเป็นการเอาเปรียบและไร้มารยาททางการเมืองแบบนี้ลูกผู้ชายไม่ทำกัน

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ใช้คำพูดบนเวทีปราศรัยไม่ได้กล่าวอะไรเสียหายเป็นการพูดอธิบายกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกให้เข้าใจในการที่จะตัดสินใจเลือกสส.ในการเลือกตั้งซ่อมว่าควรจะเลือกสส.ที่มาจากฝ่ายรัฐบาลเพื่อทำงานได้ทันที รวมถึงการนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาบอกกับประชาชน และพูดด้วยท่าทีสุภาพ  นี่คือการหาเสียงเชิงสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่การเอาคลิปมาเปิดแล้วมานั่งวิจารณ์สวนกลับไป โดยไม่ได้ยอกกับประชาชนว่า สมัยที่นายปดิพัทธ์เป็นสส.และเป็นถึงสองสมัยได้ทำอะไรให้คนพิษณุโลกบ้าง ปัญหาขยะและปัญหาอื่นๆ ในพื้นที่ทำเพื่อประชาชนอย่างไรที่เป็นมรรคเป็นผล  และพื้นที่ในการพูดของนายปดิพัทธ์ควรเป็นบนเวทีปราศรัยไม่ใช่การมานั่งทำอะไรแบบนี้ ผู้ใหญ่เขาไม่ทำกัน  

นอกจากนี้การที่นายสมศักดิ์ได้เป็นรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาลมาทุกครั้ง ได้อธิบายชัดเจน ว่าเพื่อจะได้มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน มันผิดตรงไหน คิดว่านักการเมืองคนไหนก็ทำได้อย่างนั้นหรือ เพราะก่อนจะเป็นรัฐบาลได้ประชาชนในพื้นที่ต้องเลือกเป็นสส.ก่อน และการที่ประชาชนคนสุโขทัยเลือกเพราะนายสมศักดิ์เป็นคนไม่ทิ้งพื้นที่ไม่ด่าว่าใครตั้งใจทำงานแก้ปัญหาและพัฒนาให้คนในพื้นที่ในฐานะสส. และบริหารงานในฐานะเป็นรัฐมนตรี จึงได้รับการเลือกจากประชาชนคนสุโขทัยมาตลอด  

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า การที่นายปดิพัทธ์โจมตีนายสมศักดิ์ว่าเป็นรัฐมนตรีแต่แก้ปัญหาน้ำท่วมสุโขทัยไม่ได้ แถมปล่อยให้มาท่วมพิษณุโลก ความเป็นจริง การแก้ปัญหาน้ำท่วมและปัญหาอื่นๆ นายปดิพัทธ์ก็ควรจะรู้ ปัญหาน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม เป็นปัญหาเรื้อรัง นายสมศักดิ์ซึ่งเป็น สส.สุโขทัยและเป็นรัฐมนตรีก็พยายามหาทางแก้ไขมาตลอด เช่นเดียวกับฝ่ายต่างๆทั้งรัฐบาล ข้าราชการ ท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติ เป็นต้น แต่เมื่อปัญหาทั้่งระบบยังมีอยู่ก็ต้องช่วยกันแก้ไขต่อไป เรื่องเขื่อนแก่งเสือเต้น  ที่นายสมศักดิ์ออกมาแสดงความเห็นว่า หากมีเขื่อนขนาดใหญ่เกิดขึ้นที่ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือนั้น ก็ไม่ใช่จะสร้างในทันทีทันใด ต้องมีการศึกษา วิเคราะห์โดยมีหน่วยงานกลาง อย่างธนาคารโลกเข้ามาร่วมกับหน่วยราชการที่รับผิดชอบและผู้รู้ของไทย นายสมศักดิ์เสนอเพียงเท่านี้เป็นหลักการก็ถูกคัดค้าน ต่อต้าน มีการเดินขบวนประท้วงของคนบางกลุ่ม ซึ่งไม่ใช่วิถีประชาธิปไตย ทำไมไม่เปิดใจให้กว้างและรับฟังกัน นำข้อมูลมาดู เอาผลกระทบทั้งด้านบวกด้านลบมาพิจารณา ถ้าข้อมูลยังไม่เพียงพอก็ต้องไปค้นหามา  ควรทำงานแบบสร้างสรรค์เพื่อประชาชนให้ดีกว่าพูด

คุณอาจสนใจ

Related News