เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ มอบรางวัลความเป็นเลิศ “โครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติการ”

โดย olan_l

27 ส.ค. 2567

35 views

วันนี้ (27 ส.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานและมอบรางวัลความเป็นเลิศ “โครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติการ กระทรวงสาธารณสุข” โดยมี นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาที่ผู้ป่วยและญาติ ต้องเสียเวลารอคอยผลตรวจเลือดจากห้องปฏิบัติการเป็นเวลานาน ทำให้พี่น้องประชาชน ไม่ได้รับความสะดวกสบาย และต้องไปอยู่แออัดที่โรงพยาบาล เป็นปัญหาที่กระทรวงสาธารณสุข ต้องเร่งรัดแก้ไข เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือ นโยบาย “30 บาทรักษาทุกที่” ให้พี่น้องประชาชน สะดวก สบาย และลดความแออัดในการรับบริการ ตนจึงมีความยินดี ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสรุปผลการดำเนินงาน และมอบรางวัลความเป็นเลิศ โครงการลดความแออัดทางห้องปฏิบัติการ กระทรวงสาธารณสุข




“ผมขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับ โรงพยาบาลแม่ข่าย และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้งที่ได้รับโล่รางวัล และได้รับเกียรติบัตรในวันนี้ ผมขอขอบคุณกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการทางห้องปฏิบัติการ พัฒนาหน่วยบริการปฐมภูมิ เพื่อตอบสนองแนวทางขับเคลื่อนโครงการนี้ และขอให้พวกเราช่วยกันขยายผลการดำเนินการโครงการดีๆเช่นนี้ ไปยังพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพ ของพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” รมว.สาธารณสุข กล่าว

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้อำนวยความสะดวกประชาชน ในการบริการเจาะเลือดด้วยความรวดเร็ว เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินการแล้ว 59 จังหวัด และในปีงบประมาณใหม่ ก็จะดำเนินการให้ครบ 77 จังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วย







คุณอาจสนใจ

Related News