เลือกตั้งและการเมือง

‘ประชาธิปัตย์’ มีมติโหวต “งดออกเสียง” หลังพรรคร่วมรบ. เสนอชื่อ ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งนายกฯ

โดย olan_l

15 ส.ค. 2567

95 views

นายประมวล พงษ์ถาวราเดช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส.ของพรรค เปิดเผยภายหลังการประชุม สส.ของพรรค เพื่อขอมติในการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ที่เตรียมเสนอ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย จนมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ที่ประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้จะโหวต “งดออกเสียง” โดยมีเหตุผลจากการมองสถานการณ์ต่างๆ ว่า น่าจะมีผู้สมัครแค่คนเดียว และพฤติกรรมต่างๆของผู้ที่เป็นนายกฯ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เป็นพฤติกรรมของนายกฯ ไม่ใช่เป็นกระบวนการและระบบของสภา ดังนั้นระบอบการปกครอง เราต้องการให้เดินไปอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยฯ

รวมถึงที่ประชุมในวันนี้ ไม่มีการพูดถึงการเตรียมที่จะอภิปรายการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี และการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกฯ ด้วย แต่เป็นการพูดถึงการทำงานของอดีตนายกใน 1 ปีที่ผ่านมา และการจะมีผู้นำประเทศคนใหม่ว่าจะเดินไปข้างหน้าอย่างไร และพรรค ปชป. จะเดินไปข้างหน้าอย่างมีเอกภาพอย่างไร

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าไปอย่างมีเอกภาพ ไม่ว่ารุ่นเก่า รุ่นใหม่ วันนี้น่าประทับใจในการประชุม ในฐานะที่ตนทำหน้าที่เป็นประธาน สส. มีความสุขมากที่สุด เพราะการประชุมประสบความสำเร็จ ทำให้พรรคเดินไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีเอกภาพ ไม่มีเสียงแตกในที่ประชุม

คุณอาจสนใจ

Related News