เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ข้ามไปเกาะล้าน ติดตามปัญหา โรงพยาบาล-การกำจัดขยะ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

โดย nicharee_m

22 มิ.ย. 2567

50 views

นายกฯ ใช้เวลาพักผ่อนที่เกาะล้านพัทยาติดตามปัญหาการท่องเที่ยวทั้งเรื่องความปลอดภัยโรงพยาบาลและการกำจัดขยะ ขณะที่พรุ่งนี้มีกำหนดการดูอีอีซี พร้อมเตรียมเส้นทางแข่งรถ F1

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้ช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่ที่พัทยา หลังผ่านศึกอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2568 ซึ่งเช้าวันนี้ได้ข้ามไปที่เกาะล้าน โดยใช้โอกาสนี้ติดตามและสอบถามถึงปัญหาของเกาะล้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ทั้งเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เรื่องของโรงพยาบาลหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงเรื่องของการกำจัดขยะบนเกาะ และการบำบัดน้ำเสียเพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วย

ขณะที่วันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดชลบุรีและระยอง โดยใน เวลา 10.45 น. นายกฯจะเดินทางไปยัง สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เพื่อพูดคุยและหารือในประเด็นปัญหา รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี)

และในช่วงบ่ายเวลา 13.10 น. นายกฯจะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนักเพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่เวลา 15.00 น. นายกฯ จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐา ทวีสิน ,เกาะล้าน

คุณอาจสนใจ

Related News