เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กจิ๋ว’ ทำบุญ วันเกิดครบ 92 ปี ผบ.ทสส.-ผบ.ทบ. ส่งผู้แทนเข้าอวยพร แนะ ‘ทักษิณ’ ขอให้ทำให้ดีๆให้ประเทศชาติเจริญ

โดย attayuth_b

15 พ.ค. 2567

84 views

วันนี้ (15 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บ้านพักวอเตอร์เฮ้าท์ ถนนกาญจนาภิเษก ย่านรามอินทรา พล.อ.อ.ชากร ตะวันแจ้ง รองเสนาธิการทหาร เป็นตัวแทนพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะนายทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 92 ปี

ต่อมาเวลา 10.00 น.พล.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นตัวแทน ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะนายทหารกองทัพบก นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพรฯเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้เวลา 07.00 น.พล.อ.ชวลิต ได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯมาเจริญพระพุทธมนต์และฉันท์อาหารเช้าภายในบ้าน โดยมีพล.อ.วิชิต ยาทิพย์ พล.อ.ศรชัย มนตริวัติ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการของพล.อ.ชวลิต มาร่วมทำบุญโดยมีคุณอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ร่วมด้วย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ชวลิต จะจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในช่วงเย็นเวลา 17.00 น.ของวันนี้และได้เชิญบรรดา นายทหารชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้า นักธุรกิจ มาร่วมงานด้วย

จากนั้นพล.อ.ชวลิต ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวเมื่อถามว่า ในวันเกิด อยากได้อะไร อยากเห็นชาติบ้านเมือง เป็นอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เป็นห่วงชาติบ้านเมืองเสมอ ก็อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังทำเพื่อประเทศชาติ รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีด้วย

เมื่อถามว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร กลับมาอยู่ประเทศไทยแล้ว อยากพบบ้างหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า ผมเป็นคนชวนให้นายทักษิณ เข้ามาทำงานทางการเมือง และ ให้มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี “ขอให้ทำให้ดีๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญนะ ไม่อย่างนั้นจะโดนเตะ” พล.อ.ชวลิตกล่าว อย่างอารมณ์ดีใจ

คุณอาจสนใจ

Related News