เลือกตั้งและการเมือง

'นายกฯ' ยัน 'ยิ่งลักษณ์' ยังไม่ประสานกลับไทย ชี้ ทุกอย่างเป็นไปตาม กม.

โดย chawalwit_m

14 เม.ย. 2567

26 views

นายกฯ ยัน "ยิ่งลักษณ์" ยังไม่ประสานกลับไทย หลัง "ทักษิณ" เผยเตรียมเล่นน้ำสงกรานต์ร่วมน้องสาวปีหน้า เชื่อเป็นนิมิตหมายอันดี บอกทุกกระบวนการเป็นตามกฎหมายไม่ซับซ้อน เชื่อผู้ต้องคดีการเมืองทุกคนอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน มองลงพื้นทำคะแนนนิยมเพื่อไทยพุ่ง พร้อมควงลงพื้นที่ด้วยกัน เปรียบตัว "เป็นน้ำไม่เต็มแก้ว" ยินดีรับฟัง ทุกคำแนะนำ ผู้หลักผู้ใหญ่ และอดีตนายกทุกคน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจจะเดินทางกลับมาประเทศไทยปีหน้าได้มีการประสานงานมายังรัฐบาลไทยแล้วหรือไม่ว่า ผู้ต้องคดีการเมืองทุกคน ตนเชื่อว่าหลายท่านอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย ต้องมีขั้นตอนที่จะเข้ามา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาแต่อย่างใด จริงๆแล้วไม่ต้องมีการประสานอะไร เนื่องจากมีกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อน หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเดินทางกลับไทยขั้นตอนต้องเป็นไปตามนักโทษคดีทางการเมืองอื่นๆ เราก็อยากให้กลับมา เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดี ประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้



เมื่อถามว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศกังวลหรือไม่ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล อย่างกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและนายทักษิณ รวมไปถึงอีกหลายคน ตนก็สนับสนุนให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นไม่มีประเด็นความกังวลในเรื่องดังกล่าว ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย



เมื่อถามว่า จะมีโอกาสลงพื้นที่ด้วยกันกับนายทักษิณหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าหลายๆคนไม่ใช่เฉพาะนายทักษิณ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย รวมไปถึงเป็นพ่อของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตนเชื่อว่าหากจะเป็นการเดินสายหาข้อมูลจากประชาชน ตนว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนจะช่วยหรือไม่ช่วยตนเข้าใจดีถึงความตั้งใจของท่าน เพราะท่านอายุขนาดนี้แล้ว ตนเชื่อว่าท่านประสบความสำเร็จมาเยอะแล้ว และวันนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เป็นบุคคลธรรมดาคนหนึ่งตนมั่นใจเกิน 100% ว่าท่านมีความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ



อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ได้ตัดโอกาสนี้ออกไป ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้มีการลงพื้นที่ร่วมกับสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้ และพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสส.พรรคเพื่อไทยแม้แต่คนเดียว ตนก็มั่นใจว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน แต่ตนเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย และการลงพื้นที่เราคำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชนเป็นสูงสุด ส่วนเรื่องของนายทักษิณหรือบุคคลอื่นที่จะลงพื้นที่หาข้อมูลหรือจะมาแนะนำเรื่องต่างๆตนก็มั่นใจว่าตนทำตัวเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว หลายคนก็มีความชำนาญในพื้นที่ที่แตกต่างกันไปไม่ใช่แค่เพียงนายทักษิณคนเดียว แต่ตนมั่นใจเกิน 100% ว่านายทักษิณปรารถนาดีกับประเทศชาติแน่นอน



เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการดึงคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า แล้วแต่ประชาชนเป็นคนตัดสิน แต่หากคิดอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากลงไปแล้วมีข้อคิดเห็นที่ดี และรัฐบาลสามารถปฏิบัติได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ ตนก็มั่นใจว่าจะช่วยคะแนนของเพื่อไทยได้ และตนก็มั่นใจว่านายทักษิณ ไม่ใช่จะลงพื้นที่แต่เฉพาะพื้นที่ที่มีแต่สส.เพื่อไทยเท่านั้น ท่านจะลงทุกจังหวัด เช่นเดียวกับนายกฯท่านอื่นที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งตนก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นของอดีตนายกรัฐมนตรีหรือผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News