เลือกตั้งและการเมือง

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ เพื่อพบปะ สส. ย้ำไม่มีนัยยะทางการเมือง

โดย paweena_c

25 มี.ค. 2567

34 views

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ วันที่ 26 มี.ค. เพื่อพบปะ สส. ย้ำไม่มีนัยยะทางการเมือง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค เพื่อไทย วันพรุ่งนี้ 26 มี.ค. ว่า เนื่องจาก สส. หลายคนอยากจะเจอนายทักษิณ โดยการเข้าพบที่บ้านพักอาจจะยากนิดหนึ่ง แต่การที่ท่านมาในพรรคก็ถือว่าแวะมาดูและเยี่ยมเยียน สส. ในพรรค โดยไม่มีประเด็นทางการเมืองใดๆ

ส่วนที่คนมองว่าอำนาจของนายทักษิณ ถูกมองว่ามีนายกรัฐมนตรีหลายคนในพรรคนั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เรื่องนี้มีนายกฯคนเดียวและมีอำนาจที่เบ็ดเสร็จ แต่สไตล์ของนายทักษิณ ก็อาจมาในนามที่ปรึกษา และก็ถือว่าเป็นอดีตนายกฯ หากใครจะปรึกษาด้านใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ซึ่งนายทักษิณก็ยินดี

ส่วนนายทักษิณ แจ้งว่าจะเข้าพักบ่อยขึ้นหรือไม่ นางพวงเพ็ชร มองว่า เบื้องต้นอาจจะมาครั้งนี้ครั้งแรกก่อน ก็แล้วแต่โอกาสต่อไป เมื่อไหลายคนอยากเจอแล้วไม่ได้พบก็คงหาโอกาสมาพบกัน

ขณะที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สส. จะขึ้นไปพบและอวยพรนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หากเป็นช่วงวันหยุดคงไม่มีการกีดกั้น เพราะถือว่าทุกคนอาจจะไปเที่ยวไปสาดน้ำหรือไปอวยพรสงการณ์แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ไม่มีสิทธิ์ห้าม สส. เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะไปเล่นน้ำ ทั้งนี้หาก สส.พรรคเพื่อไทยไม่มีภารกิจก็สามารถเข้าไปพบได้เพราะทางพรรคไม่ได้บังคับ อยากเจอก็สามารถไปเจอได้


คุณอาจสนใจ

Related News