เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ นั่ง Tesla เข้าทำเนียบ บอกเอาใจหน่อย เดือนหน้าจะไปเจรจา หวังดึงลงทุนในไทยสำเร็จ

โดย chutikan_o

16 ต.ค. 2566

180 views

นายกฯ นั่งรถ Tesla เข้าทำเนียบ บอกเอาใจเขาหน่อย เพราะเดือนหน้าจะไปเจรจา หวังดึงลงทุนในไทยสำเร็จ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า เลขทะเบียน 2 ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยกล่าวว่า ที่นั่งรถดังกล่าวมา เนื่องจากเดือนหน้าจะไปเจรจาพูดคุยเพิ่มเติมกับบริษัทเทสล่า จึงเอาใจเขาหน่อย เพราะที่บ้านก็มีรถเทสล่าอยู่แล้ว อีกทั้งเป็นรถไฟฟ้าที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับประเทศไทย

นายกรัฐมนตรียังพูดถึงสมรรถนะและรูปลักษณ์ของรถเทสล่าว่า อัตราเร่งดี เข้า-ออกรถได้ง่าย แม้จะเป็นคนตัวสูง   ยืนยันเดินหน้าสนับสนุนการผลิตรถ EV เพราะประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิตของ South East Asia จึงเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลในการเชิญชวนให้มาลงทุนในไทย ซึ่งการที่ช่วยกันใช้รถก็เป็นสัญญาณที่ดี และหวังว่าในเดือนหน้าที่จะมีการพบกับบริษัทเทสล่าจะมีความคืบหน้าในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย หลังจากที่มีการพูดคุยกันไปก่อนหน้านี้ที่นิวยอร์กสหรัฐอเมริการะหว่างกันไปประชุมยูเอ็น

นายกรัฐมนตรียังบอกด้วยว่าการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนวันนี้ (16 ต.ค. 2566) ก็จะพูดคุยเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนจะมีสิทธิพิเศษอะไรให้กับบริษัทเทสล่าที่จะมาลงทุนในไทยหรือไม่นั้น ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน ไม่สามารถจะให้ใครได้มากกว่า แต่มั่นใจว่าข้อเสนอของไทยจะเหนือกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนกรณีราคาค่าโดยสารสูงสุด 20 บาทต่อสาย รถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วงที่จะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.วันนี้ จะมีผลทันทีและจะมีระยะทดลองใช้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอหารือและฟังความเห็นในที่ประชุม ครม.ก่อน และเข้าใจว่าอยู่ในเรื่องที่จะพูดคุยกันในวันนี้ ตอนยืนยันว่าสิ่งของใดทำได้ก็จะทำก่อนแม้จะมาก่อนกำหนดเวลา ที่เคยกำหนดไว้ว่าจะดำเนินการในช่วงปลายปีนี้ แม้ว่ายังไม่ครบทั้งหมด แต่รัฐมนตรีเห็นความสำคัญ และความเดือดร้อนของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News