เลือกตั้งและการเมือง

'รทสช.' หนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร เป็นโดยสมัครใจ ยันเพิ่มสวัสดิการ หวังสร้างแรงจูงใจให้สมัครมากขึ้น

โดย chiwatthanai_t

4 ก.ย. 2566

35 views

พรรครวมไทยสร้างชาติหนุนสุดตัวนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหารให้เป็นโดยสมัครใจ ยันต้องเพิ่มสวัสดิการให้ทหารเกณฑ์เพื่อจูงใจมาสมัครมากขึ้น ย้ำนายกฯพบว่าที่ผบ.เหล่าทัพเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น เพื่อประโยชน์ของประชาชน


เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการปรับลดการเกณฑ์ทหารว่า ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนให้มีการปรับลดการเกณฑ์ทหาร ไปจนถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปเลยในอนาคต ซึ่งเมื่อปรับลดการเกณฑ์ทหารแล้ว ต้องปรับเพิ่มสวัสดิการของทหารเกณฑ์ ให้มีสวัสดิการที่ดีขึ้น เพื่อจูงใจให้คนเข้ามาสมัครเป็นทหารเกณฑ์ให้มากขึ้น


ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติเห็นด้วยกับนโยบายของ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนใหม่ ในเรื่องการเกณฑ์ทหาร และเพิ่มประสิทธิภาพกองทัพ คือลดขนาดกองทัพให้กะทัดรัด แต่มีความคล่องตัวในการทำงาน ต้องเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของกองทัพ นโยบายนี้ขอสนับสนุนให้ทำได้เลย ถ้ากองทัพมีความพร้อม ถ้าเป็นไปได้ว่าที่ผบ.เหล่าทัพควรนำไปปฏิบัติได้ทันที หรืออย่างช้าในปีหน้าจะเป็นเรื่องดี


"ถ้ากองทัพมีความพร้อมควรเริ่มดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในทันที พรรครวมไทยสร้างชาติก็อยากให้นโยบายนี้เกิดผลเร็วที่สุด ถ้าปีหน้าสามารถเปิดรับสมัครทหารเกณฑ์ด้วยความสมัครใจถ้าทำได้ 100 % ก็ควรจะทำทันที แต่ถ้ายังไม่พร้อมอย่างช้านโยบายนี้ก็ควรจะเกิดผลในทางปฏิบัติได้ในปีถัดไปเป็นอย่างช้า" นายอัครเดช กล่าว


โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า เท่าที่ดูการพบกันของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และว่าที่ผู้นำเหล่าทัพของนายเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่ว่าที่ผบ.เหล่าทัพจะได้ทำงานสนองนโยบายของรัฐบาล ฝ่ายการเมืองให้เกียรติกองทัพ ขณะที่กองทัพก็ให้เกียรติรัฐบาล ถือเป็นนิมิตรใหม่ที่ดีในการทำงานร่วมกันในอนาคตว่าจะราบรื่น ในเมื่อรัฐบาลและกองทัพเดินหน้าทำงานไปด้วยกัน ยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็น

คุณอาจสนใจ

Related News