เลือกตั้งและการเมือง

‘พรรคใหม่’ ถอนตัวไม่ร่วมรบ. ‘ก้าวไกล’ ลั่น ยังโหวต ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

โดย attayuth_b

20 พ.ค. 2566

447 views

วันนี้ (20 พ.ค.) พรรคใหม่ออกแถลงการณ์ถึงจุดยืนม.112 ภายหลังการถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ซึ่งมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมาก ถึงท่าทีของแกนนำจนเกิด #ไม่เอาพรรคใหม่ ในทวิตเตอร์

ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ว่า พรรคใหม่มีนโยบายแก้ม.112 ให้เป็นโทษที่รุนแรงขึ้นหรือประหารชีวิตนั้น

พรรคใหม่ขอแถลงว่า พรรคใหม่ไม่มีนโยบายแก้ไขม.112 ให้เป็นโทษที่ร้ายแรงขึ้นหรือโทษประหารชีวิตแต่อย่างใด โดยพรรคใหม่มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการสุจริตเท่านั้น

ทั้งนี้ พรรคใหม่จะกำชับและตักเตือนกรรมการบริหารพรรคที่พูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ต่อไป

พรรคใหม่ต้องขออภัยในความเข้าใจคาดเคลื่อน มา ณ ที่นี้

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนายกฤดิทัศ แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าวถึงกรณีดรามาทางโซเชียลมีเดีย #ก็ไม่เอาพรรคใหม่ หลังมีหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคถูกขุดคลิปพูดถึงกรณีม.112 ว่าตามข้อเท็จจริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัว ของคณะกรรมการบริหารคนนั้นซึ่งทางพรรคเองก็ไม่ได้เห็นด้วย

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีโอกาสคุยกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่เป็นคนประสานให้เข้าร่วมรัฐบาลจึงตัดสินใจขอถอนตัวเพราะมีความไม่สบายใจ ในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ แต่เนื่องจากตนเดินทางมาทำธุระต่างจังหวัดจึงยังไม่มีโอกาสได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลคาดว่าน่าจะถูกรีพอร์ตหลังโดนถล่ม

ทั้งนี้ นายกฤดิทัศ ยืนยันว่าพรรคใหม่ยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยการยกมือโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย สิ่งไหนที่ดำเนินการถูกต้องก็จะสนับสนุน ส่วนเรื่องม.112 พรรคใหม่ยังมีจุดยืนเหมือนเดิม



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พรรคใหม่ ,พรรคก้าวไกล ,ถอนตัว

คุณอาจสนใจ

Related News