เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' ยันคดีตากใบ จนท.ทำเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหา UN แสดงความกังวล ขอให้เป็นบทเรียน

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2567

51 views

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่า เสียใจคดีตากใบหมดอายุความวันนี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวล เพราะรัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ และขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น



นายภูมิธรรม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร



ส่วนกรณี องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความ นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่บางอย่าง ก็พยายามทำและมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้



ส่วนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัด นอร์ มะทา เป็นประธาน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ อภิปรายสนับสนุนญัตติของนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ ที่ขอให้สภาฯ ได้ร่วมพิจารณาหาทางออกกับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กรณีคดีสลายการชุมนุมตากใบ และ นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ที่ขอให้สภาฯ พิจารณาผลกระทบกรณีขาดอายุความของคดีตากใบ และเสนอแนะการฟื้นฟูความชอบธรรมของรัฐ และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้



พ.ต.อ.ทวี กล่าวต่อว่า เรื่องความยุติธรรม เป็นการอยู่ร่วมกัน เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ และองค์ประกอบสำคัญในการรวมตัวเป็นประเทศชาติ และสังคม ความยุติธรรมแม้อาจจะมีนามธรรมสูง แต่หากสังคมใดขาดความยุติธรรม สังคมนั้นจะมีความแตกแยก ไม่ใช่เฉพาะคนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมที่จะอยู่ไม่ได้ แต่ผู้มีอำนาจก็อาจจะอยู่ไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News