เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'พิธา' หลังถูกตัดสิทธิ์ 10 ปี เผยเส้นทางจากนี้ ทำงานเพื่อปชช.ต่อ รับเสียดาย แต่จะกลับมาใหม่

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

81 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดใจกับข่าว 3 มิติ ยอมรับเสียดายโอกาสที่จะได้ทำหน้าที่ในฐานะ สส.แต่จะยังทำงานการเมืองเพื่อประชาชน เปลี่ยนจากนักการเมือง เป็นนักพัฒนาบ้านเมือง เส้นทางชีวิตหลังถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี ยืนยันว่าจะกลับมาใหม่ เพราะตั้งใจเข้าสู่การเมืองเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และคาดหวังว่าพรรคใหม่ จะสร้างความหวังให้ประชาชนได้



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยอมรับว่า เสียดายแต่ไม่เสียใจ ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี แม้จะมั่นใจในข้อต่อสู้ทางกฎหมายว่าไม่ได้กระทำผิด



นายพิธา ตั้งใจว่าเส้นทางนับจากนี้ นอกจากจะเขียนหนังสือถึงช่วงชีวิตกว่า 1 ปีจากชนะเลือกตั้ง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถึงยุบพรรคการเมืองและถูกตัดสิทธิ์ จะใช้เวลาหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้คนเข้าสู่การเมืองให้มากขึ้น และยืนยันว่า อีก 10 ปี จะกลับมาอย่างแน่นอน



นายพิธา ยอมรับว่าห่วงสถานการณ์การเมืองหลังจากการยุบพรรคก้าวไกล และสิทธิเสรีภาพในการแก้ไขมาตรา 112 หากสังคมไม่ยืดหยุ่นให้กับการใช้กฏหมายจัดการกับผู้เห็นต่างทางการเมือง และต้องมีพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุยกันได้



นายพิธา ขอบคุณประชาชนกว่า 14 ล้านเสียงที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อว่าพรรคใหม่ของพรรคก้่าวไกล จะนำความหวังของประชาชนเดินทางไปถึงชัยชนะในการเลือกตั้งปี 2570

คุณอาจสนใจ

Related News