เลือกตั้งและการเมือง

143 สส.อดีตก้าวไกล เตรียมย้ายเข้าบ้านใหม่ แย้ม! ชื่อใหม่ 'ประชาชน' เลือก 'ณัฐพงษ์' นั่งหัวหน้า

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

57 views

143 อดีต สส.พรรคก้าวไกล เตรียมประกาศตั้งพรรคใหม่ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งที่ประชุม สส.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้ข้อสรุปที่จะเปลี่ยนชื่อจากพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เป็น พรรคประชาชน และเลือก นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค



ก่อนที่ สส.อดีตพรรคก้าวไกล จะมีการเปิดตัวพรรคใหม่ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 น.ที่อาคารไทยซัมมิต มีรายงานว่าช่วงค่ำที่ผ่านมามีการประชุมทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อหาข้อสรุปชื่อพรรคใหม่ ที่จะเปลี่ยนจากพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เป็น พรรคประชาชน และเลือกนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งเป็นการเลือกระหว่างนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล แต่ที่ประชุมมีมติเลือกนายณัฐพงษ์ ที่สามารถประสานงานร่วมกับ สส.ได้ ซึ่งนายณัฐพงษ์ หรือเท้ง เป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล อายุ 37 ปี เป็นอดีตสส.กรุงเทพมหานคร เขต 28 พรรคอนาคตใหม่ และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายพัฒนาข้อมูลและดิจทัลให้กับพรรคและมีความสัมพันธ์อันดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วย



โดยทีมสื่อสารพรรคแจ้งว่า สส.อดีตพรรคก้าวไกล ทั้ง 143 คนได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว และจะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป



ซึ่งเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์



หลังจากนั้น ในวันที่ 10 สิงหาคม จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ที่ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพมหานครส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 กันยายนนี้



ก่อนหน้านั้นที่อาคารรัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ยืนยันว่า สส.อดีตพรรคก้าวไกล จะย้ายไปพรรคใหม่ทุกคน ไม่ต้องเชครายชื่อแต่เชคหัวใจ ขอให้ประชาชนติดตามวันพรุ่งนี้ และไม่ว่าใครจะได้เป็นหัวหน้าพรรคก็เชื่อมั่นว่าจะได้รับการยอมรับเพราะต่างมีกำลังภายในที่ล้ำเลิศ



นายวิโรจน์ มั่นใจด้วยว่าไม่มี สส.งูเห่า เพราะทุกคนมาจากประชาชน และไม่หวั่นไหวกรณีที่ ปปช.กำลังมีการสอบจริยธรรม 44 สส.ที่ยื่นเสนอแก้ไขมาตรา 112 เพราะทุกคนต่างผ่านช่วงเวลาสำคัญทางการเมืองจนไม่ได้หวาดกลัวแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News