เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยัน ปรับครม. 17 เม.ย.นี้ "แค่ข่าวลือ"

โดย panwilai_c

13 เม.ย. 2567

87 views

หลังมีรายงานเกี่ยวกับโผคณะรัฐมนตรีใหม่ที่จะปรับหลังจากวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยตำแหน่งสำคัญที่คาดว่าจะถูกปรับ เช่น นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขไปทำงานสภาและพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี อาจโยกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดทางให้นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลท.ไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทน ล่าสุดวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการปรับครม.ใหม่ ในวันที่ 17 เมษายนนี้ ตามที่มีข่าวลือออกมา



วันนี้ (13 เม.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับครอบครัวเป็นวันที่ 2 ระหว่างนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับครม. หลังมีโผรายชื่อรัฐมนตรีและตำแหน่งในแต่ละกระทรวงออกมาครบ โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ยังไม่มีการปรับอะไรแน่นอน ข่าวที่ออกมาทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ จึงขอยืนยันว่ายังไม่มีแผนที่จะปรับ ครม. ในวันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะก็มีความหวั่นไหว



ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะกลับไปพูดคุยว่าถ้าจะปรับในเร็วๆนี้ ต้องไปถามว่าเขาจะเอาใคร



ส่วนการที่มีข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะโยกไปควบกระทรวงกลาโหมแทนนายสุทิน คลังแสง นั้น นายกฯ ย้ำว่า ยังอยู่กระทรวงการคลัง



ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะยืนยันชัดเจนได้หรือไม่ว่าจะยังไม่มีการปรับ ครม. ในเดือนนี้หรือเดือนหน้าตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่าสัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เมษายนแน่นอน



อีกด้านหนึ่งวันนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง ที่จ.เชียงใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน บอกว่า ความตั้งใจที่มาเชียงใหม่ครั้งนี้ เพื่อมาลงพื้นที่ในวาระสงกรานต์กับสส.เขต โดยได้ลงพื้นที่ไล่มาตั้งแต่จ.ลำปาง -ลำพูน เชียงใหม่ ส่วนวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปจ.เชียงราย ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้มาเช็คกระแส แต่เพราะมีสส.เขตภาคเหนือตอนบนเกือบทุกจังหวัด จึงต้องมาเป็นเรื่องปกติ



ทางด้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีกำหนดการเดินทางไปเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน โดยทันทีที่ไปถึงนายทักษิณได้กล่าวว่า เป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น แต่คิดว่าหลังจากดิจิทัลวอลเล็ตออกมาจากกระเตื้องขึ้นเยอะ เพราะตอนนี้เงินในระบบไม่พอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคาร เงินถูกดูดออกไปหมด ไม่มีเงินจะให้กู้ ส่วนที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ตนั้น เป็นเรื่องธรรมดา ใครทำอะไรก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คิดว่ารัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ



ที่ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและสส.ของพรรค ไปร่วมกิจกรรม เล่นน้ำสงกรานต์บริเวณวัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ช่วงเย็นนายพิธา เดินทางไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ UD Town อ.เมือง จ.อุดรธานี และพรุ่งนี้จะไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News