เลือกตั้งและการเมือง

'ช่อ พรรณิการ์' ย้ำไม่หยุดเดินจนกว่าจะถึงเส้นชัย หลังถูกตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต

โดย panwilai_c

20 ก.ย. 2566

280 views

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า ยืนยันเดินหน้าทำการเมืองต่อ หลังศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดไป ว่า ไม่มีใครพรากสิทธิ์เราไปได้ ย้ำจะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย



นางสาวพรรณิการ์ โพสต์ภาพตนเองระหว่างทำหน้าที่ผู้ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกลคู่กับนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ลงบนเฟซบุ๊ก รวมถึงโพสต์ภาพในวันหาเสียงในอินสตราแกรม พร้อมข้อความกรณีที่ศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดไป ว่า



ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุกๆ ช่องทาง คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่สำหรับงานการเมืองที่ทำอยู่ตอนนี้ ไม่มีใครมาพรากสิทธิไปได้



ทุกอย่างจึงยังเหมือนเดิมทุกประการ ภารกิจการเมืองในนามคณะก้าวหน้ายังดำเนินต่อไป รวมถึงการเป็นผู้ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เราเดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย อยู่ตรงไหน ตำแหน่งใด ไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือประเทศไปได้ไกลแค่ไหนต่างหาก



โดยคดีนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และแกนนำคณะก้าวหน้า ในความผิดฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบจากกรณีการโพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากที่มีลักษณะเป็นการพาดพิงสถาบัน



ซึ่ง ป.ป.ช.ได้มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดว่านางสาวพรรณิการ์ผิดจริยธรรมร้ายแรงตามมาตรฐานจริยธรรม ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 ที่บังคับใช้กับ ส.ส.



ก่อนหน้านี้ก็ สส.หลายคน ก็ถูกศาลพิพากษาให้ ไม่มีสิทธิลงเลือกตั้งตลอดไปมาแล้ว เช่น นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ คดี บุกรุกพื้นที่ป่าราชบุรี นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ กรณีเสียบบัตรแทนกัน นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คดีรุกป่าเขาใหญ่ และนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ สส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล 5 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News