ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ถนนทรงวาด เสน่ห์กลางกรุง

โดย weerawit_c

7 ม.ค. 2567

65 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ถ้าพูดถึงย่านทรงวาด นอกจากร้านอาหารเก่าแก่ที่ขายกันมาหลาย 10 ปี แล้ว ในหลายปีหลังมานี้ มีคาเฟ่มาเปิดใหม่กันมากขึ้น และหลายร้านก็ยังอยากอิงความเป็นไทย ให้เข้ากับบรรยากาศของย่านเก่าแถวนี้อีกด้วย


อย่างร้าน Arteasia เป็นคาเฟ่ที่อยู่ชั้น 2 ของตึกเก่า เสน่ห์อยู่ที่ขนมที่มีการสอดแทรกความสนุกของอาหารไทยใส่ในทาร์ต ที่ดูแปลกใหม่สร้างสรรค์ เช่น ทาร์ตกล้วยบวชชี และอื่น ๆ อีกมากมาย โดดเด่นทั้งหน้าตาและรสชาติ


ร้าน fv ย่อมาจาก Fruits and vegetables ตั้งใจขายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่แปรรูปจากผักผลไม้ไทย เป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทยด้วย นอกจากเมนูต่าง ๆ จะน่าสนใจ การตกแต่งร้านก็น่าสนใจมาก ๆ ทางร้านได้มีการยกบ้านไม้มาจากจังหวัดมุกดาหาร มาใส่ไว้ในตึกเก่าที่นี่ ทำให้ได้บรรยากาศของบ้านต่างจังหวัดอีกด้วย


เดินจากถนนทรงวาด เราเลี้ยวเข้าไปในซอยข้างวัดปทุมคงคา ไปที่ร้านน้ำ 1608 ที่บรรยากาศดีมาก ๆ ทุกที่นั่งในร้านสามารถนั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม ตัวบ้านเก่าที่รีโนเวทมาทำเป็นร้านอาหารมีอายุ 70 กว่าปี ที่คุณนก อิสราภรณ์ หนึ่งในเจ้าของร้าน บอกว่า ร้านเพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 4 ปี เริ่มต้นที่ว่าอยากทำธุรกิจแถวบ้าน สถานที่ที่คุ้นเคย และอยากทำเป็นอาหารไทยพื้นถิ่นที่ทำทานกันในบ้าน จึงเกิดเป็นร้านน้ำ 1608 เน้นบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนนั่งทานข้าวในบ้านกับครอบครัว เป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและคนต่างชาติมากทีเดียว



https://youtu.be/A8sqDW7kQeM

คุณอาจสนใจ