ต่างประเทศ

ระดมทุนช่วย นทท.ชาวไอริช ถูกยุงกัดในไทย ป่วยไข้เลือดออกเข้าไอซียู ต้องจ่ายค่ารักษาคืนละแสน

โดย thichaphat_d

17 ธ.ค. 2566

3.1K views

สำนักข่าวไอริชอินเดเพนเดนต์ รายงานกรณี ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวไอริช วอนขอความช่วยเหลือ และเปิดระดมทุนเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือ และพาตัวลูกชายกลับประเทศ หลังจากเขาถูกยุงกัด และป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลในไทย

นักท่องเที่ยวรายนี้มีชื่อว่านาย เจมส์ วัย 36 ปี ซึ่งเขาเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ประเทศ ก่อนหน้านี้ และกำลังจะเดินทางกลับประเทศ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยครอบครัวนายเบิร์กเล่าว่า ขณะกำลังจะเดินทางไปที่สนามบิน นายเบิร์กส่งข้อความบอกที่บ้านว่า “อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับบ้าน” แต่จากนั้น เขาก็เงียบหายไปเลย ผ่านไปหลายวัน ทางครอบครัวจึงติดต่อไปที่พนักงานโรงแรม และได้รับแจ้งมาว่า ตอนนี้ นายเบิร์กป่วยหนักและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พวกเขาต้องการคำยินยอมจากทางครอบครัวเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจให้กับนายเบิร์ก เนื่องจากระบบทางเดินหายใจของเขาล้มเหลว

นอกจากนี้ นายเบิร์ก ยังมีภาวะไตวายเฉียบพลัน, ปอดบวม, มีเลือดออกในสมอง และ เส้นประสาทเสียหายอย่างรุนแรง

ทางครอบครัวเปิดเผยว่า ตอนแรกนายเบิร์กก็ปกติ แต่ขณะกำลังเดินทางไปที่สนามบิน เขาก็ถูกยุงกัดจนติดเชื้อไข้เลือดออกสายพันธุ์ที่ 2 และต่อมาก็เกิดภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

แม้ตอนนี้จะมีอาการดีขึ้น แต่นายเบิร์กยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เขาต้องทานอาหารผ่านสายยางและมีอาการเหม่อลอยผิดปกติ ทางครอบครัวไม่มั่นใจว่า นายเบิร์กจะกลับมาเปิดปกติหรือไม่ อีกทั้ง ตอนนี้ ครอบครัวสูญเงินไปกับค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมากแล้ว

ในแต่ละวัน ทางครอบครัวถูกเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 2,700 ยูโร (ราว 103,000 บาท) ซึ่งไม่สามารถเคลมกับบริษัทประกันการเดินทางได้ เพราะวันที่นายเบิร์กเข้าโรงพยาบาล เป็นวันที่ประกันการเดินทางหมดอายุไปแล้ว

ตอนนี้ ทางครอบครัวของนายเบิร์กต้องการนำตัวเขากลับมารักษาต่อที่ประเทศบ้านเกิด แต่ต้องใช้เงินสูงถึง 176,000 ยูโร หรือประมาณ 6,700,000 บาท ทำให้ตอนนี้ ทางครอบครัว โดยเฉพาะพ่อกับแม่ วัย 83 และ 76 ปีรู้สึกเครียดมาก

ล่าสุด ทางครอบครัวได้เปิดระดมทุนผ่านเว็บไซต์โกฟันด์มี เพื่อนำตัวนายเบิร์กกลับมารักษาตัวที่บ้าน และฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว ตอนนี้ ระดมทุนได้แล้ว 72,900 ยูโร หรือประมาณ 2,700,000 บาท



https://youtu.be/_NTT9A_PZdo

คุณอาจสนใจ

Related News