ต่างประเทศ

อิสราเอลเดินถล่มโจมตีกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอนอย่างหนักหน่วง เสียชีวิต 14 ราย

โดย kanyapak_w

5 ชั่วโมงที่แล้ว

107 views

อิสราเอลเดินถล่มโจมตีกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอนอย่างหนักหน่วงเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้นำฝ่ายปฏิบัติการฮิซบอลเลาะห์


นี่เป็นสภาพอาคารและท้องถนนในกรุงเบรุต จุดที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นที่กลายเป็นซากปรักหักพัง หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศเมื่อวานนี้ และยังประกาศกร้าวด้วยว่า จะเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารจนกว่าจะมั่นใจได้ว่า พื้นที่พรมแดนของอิสราเอลติดกับเลบานอนปลอดภัยแล้ว


โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงว่า ปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้สามารถสังหารนายอิบราฮิม อคิล (Ibrahim Aqil) ผู้บัญชาการฝ่ายปฏิบัติการและสมาชิกระดับสูงคนอื่นๆของหน่วยรบพิเศษฮิซบอลเลาะห์


นายอิบราฮิม อคิล เป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลสหรัฐฯ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสถานทูตสหรัฐฯในกรุงเบรุตเมื่อปี 2526 ซึ่งสหรัฐฯตั้งรางวัลนำจับ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 230 ล้านบาท



กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเผยว่า เหตุโจมตีครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ผู้บาดเจ็บมากกว่า 60 คน และตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง



ก่อนหน้านั้นนายโยอาฟ แกลลันต์ (Yoav Gallant) รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลได้โพสต์ข้อความลงแพลตฟอร์ม X ว่า อิสราเอลกำลังเปิดฉากสงครามระยะใหม่บริเวณชายแดนทางเหนือ และจะดำเนินการจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายคือให้ประชาชนในพื้นที่ทางเหนือของอิสราเอลกลับไปใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวต่างประเทศ ,อิสราเอล

คุณอาจสนใจ

Related News