ต่างประเทศ

"โดนัลด์ ทรัมป์" เตรียมดึง "อีลอน มัสก์" เป็นรัฐมนตรี หากชนะเลือกตั้ง

โดย thanaporn_s

20 ส.ค. 2567

274 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ถาม "โดนัลด์ ทรัมป์" หลังขึ้นเวทีปราศรัยในเมืองยอร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ว่า "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ จะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลของทรัมป์หรือไม่? ทรัมป์ตอบว่า อาจจะมัสก์เป็นคนที่ฉลาด เขาเคยคุยกันอย่างสนุกสนานเมื่อไม่กี่วันก่อน และถ้าหากมัสก์ตกลง เขาจะดึงมัสก์เข้ามาทำงานในรัฐบาลของเขาอย่างแน่นอน เพราะมัสก์เป็นคนที่เก่งมาก

เมื่อเดือนที่แล้ว มัสก์ประกาศตัวเข้าสนับสนุนทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ทางเทสลายังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการประกาศสนับสนุนดังกล่าว ในการสัมภาษณ์ทรัมป์ยังบอกว่า เขาจะพิจารณายกเลิกเครดิตภาษี มูลค่า 7,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 250,000 บาท) สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา และว่า “เครดิตภาษีและมาตรการจูงใจทางภาษีโดยทั่วไปไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก”

ทั้งนี้ ทรัมป์เคยพยายามยกเลิกเครดิตภาษีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว แต่ถูกขยายเพิ่มเติมโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐในปี 2565 ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ เขาเป็นแฟนตัวยงของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็เป็นแฟนตัวยงของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเหมือนกัน รวมถึงรถยนต์ไฮบริด และอื่น ๆ ที่กำลังจะตามมา

คุณอาจสนใจ

Related News