ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น เร่งอพยพเกือบ 2 หมื่นชีวิต ยกเลิกเที่ยวบิน - รถไฟความเร็วสูง หนีไต้ฝุ่น ‘อ็อมปีล’

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

187 views

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) ได้จัดไต้ฝุ่น ‘อ็อมปีล’ อยู่ในระดับพายุที่ ‘รุนแรงมาก’ เนื่องจากมีความเร็วลมสูงสุด 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งของเกาะฮอนชู

JMA คาดว่า ‘อ็อมปีล’ จะมุ่งหน้าเข้าสู่ภูมิภาคคันโต ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงโตเกียว ในช่วงบ่าย วันนี้ (16 ส.ค. 67) โดยอิทธิพลจากไต้ฝุ่น จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ซึ่งอาจทำให้มีคนบาดเจ็บจากเศษซากปรักหักพังที่ถูกลมพัดปลิว และด้วยความรุนแรงของมัน อาจถึงขั้นทำให้รถบรรทุกที่กำลังวิ่งอยู่พลิกคว่ำได้

ทั้งนี้ ที่เมืองโมะบะระ (Mobara City) ในจังหวัดชิบะ ทางการได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนประมาณ 18,500 คน ขณะเดียวกัน อีกหลายเมืองก็ได้เปิดศูนย์อพยพพิเศษ พร้อมแนะนำให้ประชาชนอพยพด้วยความสมัครใจ

ด้านบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ (Tokyo Electric Power) ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 2,000 ครัวเรือนในภูมิภาคคันโต ไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะที่ สายการบินหลัก ๆ ของญี่ปุ่น ก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้ว เช่น ‘ออล นิปปอน แอร์เวย์’ (ANA) ได้ยกเลิกเที่ยวบินประเทศ 281 เที่ยว และต่างประเทศอีก 54 เที่ยว กระทบผู้โดยสารเกือบ 70,000 คน

ด้าน สายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 281 เที่ยว และต่างประเทศอีก 38 เที่ยว กระทบผู้โดยสารประมาณ 50,000 คน

ส่วน บริษัท เซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ (Central Japan Railway) ประกาศยกเลิกบริการรถไฟหัวกระสุน ระหว่างโตเกียว-นาโกยา ตลอดทั้งวันนี้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News