ต่างประเทศ

กรุงนิวเดลีฝนตกลมพัดแรง ทำหลังคาบางส่วนของอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 พังถล่ม เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 8 ราย

โดย kanyapak_w

28 มิ.ย. 2567

62 views

เหตุการณ์หลังคาถล่มเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สนามบินมีผู้โดยสารพลุกพล่าน และขณะนั้นก็เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลมกระโชกแรง



จุดเกิดเหตุอยู่ที่อาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 โดยหลังคาบางส่วนและเสาค้ำได้ถล่มลงมาทับรถยนต์ที่กำลังจอดรับ-ส่งคน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 8 ราย



ทางสนามบินต้องประกาศระงับให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปเก็บกวาดซากปรักหักพัง และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ มีเที่ยวบินถูกยกเลิกอย่างน้อย 10 เที่ยว และล่าช้าอีก 40 เที่ยว



สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียเผยว่าภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา สนามบินมีฝนตกลงมาประมาณ 148.5 มิลลิเมตรมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งเดือนมิถุนายน


ขณะเดียวกัน ฝนที่ตกลงมาก็ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของกรุงนิวเดลี ทำให้รถยนต์ของประชาชนติดค้างอยู่บนถนน และส่งผลกระทบต่อระบบรถไฟใต้ดิน



ล่าสุด ทางการอินเดียประกาศว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ล้านรูปี (ราว 8 แสน 8 หมื่นบาท) เช่นเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ ก็จะได้รับเงินเยียวยา 3 แสนรูปี (หรือราว 1 แสน 3 หมื่นบาท)



คุณอาจสนใจ

Related News