ต่างประเทศ

ยูเนสโก แต่งตั้ง "SEVENTEEN" บอยแบนด์ดังเกาหลี เป็น "ทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน"

โดย nutda_t

27 มิ.ย. 2567

188 views

นางออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การยูเนสโก ให้การต้อนรับสมาชิกวงเซเวนทีน ทั้ง 13 คน ที่ได้เข้ามาเป็นครอบครัวของยูเนสโก โดยเธอรู้สึกปลาบปลื้มและมีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับเซเวนทีน เพื่อมีส่วนร่วมกับคนหนุ่มสาวทั่วโลก


ด้าน โจชัว หนึ่งในสมาชิก ได้เป็นตัวแทนของวงขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ว่า ในฐานะของทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน พวกเขาจะส่งต่อพลังแห่งมิตรภาพ และมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนเยาวชนให้แข็งแกร่ง เพื่ออนาคตที่ดีมากขึ้นตามที่จินตนาการเอาไว้


ทั้งนี้ เซเวนทีน เริ่มต้นทำโครงการ #GoingTogether กับคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งประชาชาติ ของเกาหลีใต้ (Korean National Commission for UNESCO) เมื่อปี 2565 และได้ช่วยเหลือเยาวชนมาแล้วมากมาย เช่น การฟื้นฟูระบบการศึกษาในประเทศมาลาวี และการสร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชน 2 แห่งในติมอร์-เลสเต

ในโอกาสนี้ เซเวนทีน ประกาศว่า พวกเขาจะสานต่อโครงการนี้ต่อไป และได้บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 36 ล้านบาท) ให้กับโครงการ Global Youth Grand Scheme ของยูเนสโก เพื่อใช้เป็นทุนในการดำเนินโครงการต่อไป ซึ่งโจชัวบอกว่า พวกเขาเชื่อว่าเยาวชนมีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุด และมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะสร้างโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เซเวนทีนได้ร่วมงานกับยูเนสโก ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เซเวนทีนเคยเข้าร่วมการประชุมเวทีเยาวชนของยูเนสโก ครั้งที่ 13 ที่กรุงปารีสมาแล้ว โดยพวกเขาได้กล่าวสุนทรพจน์พร้อมกับแสดงสดให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการประชุมได้ชมเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ เซเวนทีน (SEVENTEEN) เป็นบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ มีสมาชิก 13 คน ได้แก่ เอส.คุปส์, จองฮัน, โจชัว, จุน, โฮชิ, วอนอู, อูจี, ดิเอท, มินกยู, ดีเค, ซึงกวาน, เวอร์นอน, และดีโน่

เซเวนทีน เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 2015 และมีผลงานเพลงดังมากมาย เช่น “Very Nice” (2016) และ “Don’t Wanna Cry” (2017)

เมื่อปีที่แล้ว มินิอัลบั้มชุดที่ 10 “FML” และมินิอัลบั้มชุดที่ 11 “SEVENTEENTH HEAVEN” เปิดตัวที่อันดับที่ 2 บน Billboard 200 และอันดับ 1 บนชาร์ต World Albums ทั้ง 2 อัลบั้มยังมียอดขายดีที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการ K-pop ด้วย

นอกจากนี้ สมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งบันทึกเสียงระหว่างประเทศ หรือ IFPI ยังได้ให้การรับรองมินิอัลบั้ม FML ของเซเวนทีน เป็นอัลบั้มเพลงที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลกในปี 2023 และในปีนี้ พวกเขาก็จะเดินหน้าสานต่อความสำเร็จต่อไปด้วยการขึ้นแสดงบนเวทีในเทศกาลดนตรีระดับโลก อย่าง Glastonbury Festival ที่ประเทศอังกฤษ และLollapalooza Berlin ที่เยอรมนี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  SEVENTEEN ,ยูเนสโก

คุณอาจสนใจ

Related News