ต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐฯ เผยเศรษฐีนีถอยรถเทสลาตกบ่อน้ำเสียชีวิต มีอาการเมาสุรา

โดย kanyapak_w

21 มี.ค. 2567

378 views

ตำรวจสหรัฐฯ เผยความคืบหน้าผลการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ นางแอนเจลา เชา (Angela Chao) มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจขนส่งทางเรือที่ถอยรถเทสลาตกบ่อน้ำและจมน้ำเสียชีวิต เมื่อเดือนที่ผ่านมาที่ฟาร์มในรัฐเท็กซัสว่า เธอมีอาการเมาสุรา



จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นางแอนเจลา เชา เศรษฐีชาวอเมริกันวัย 50 ปี และน้องสะใภ้ของประธานวุฒิสภา “มิตช์ แมคคอนเนลล์” ได้เชิญเพื่อนสมัยเรียนที่ Harvard Business School จำนวน 7 คนมาฉลองตรุษจีนที่ฟาร์มส่วนตัวของสามี ใกล้กับเมืองจอห์นสัน ซิตี (Johnson City) ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา



หลังจากฉลองกันเสร็จ เชาตัดสินใจกลับบ้านหลัก แต่ระหว่างที่เธอกำลังจะกลับรถ ปรากฏว่ารถยนต์เทสลา Model X SUV ของเธอกลับถอยหลังตกลงไปในบ่อน้ำโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ



แอมเบอร์ คีแนน (Amber Keinan) เพื่อนคนหนึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เชาโทรหาเธอตอนเวลา 23.42 น. และบอกว่ารถยนต์ของเธอตกลงไปในน้ำ และตัวเธอติดอยู่ข้างใน เชาบอกกับคีแนนว่าน้ำกำลังเข้ามาในรถ และเธอกำลังจะตาย ซึ่งการสนทนาทางโทรศัพท์ของทั้งคู่กินเวลานานถึง 8 นาที



รายงานของตำรวจบอกว่า คีแนนพร้อมกับเพื่อนอีกคนพายเรือคายักไปยังจุดที่รถยนต์ของเชากำลังจมลงน้ำ เพื่อนอีกคนก็ว่ายน้ำไปที่รถ แล้วปีนขึ้นไปบนรถหวังที่จะช่วยเชาออกมาแต่ไม่สำเร็จ จนเพื่อนอีกคนโทรติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่



เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ และทุบกระจกด้านข้างฝั่งคนขับ แล้วนำร่างของเชาออกมาจากรถที่จมอยู่ใต้น้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 21 นาที หลังจากนำร่างของเชาขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่สำเร็จ แล้วประกาศการเสียชีวิตในเวลา 01.40 น. ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์



ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 มี.ค. 67) สำนักงานนายอำเภอเขตบลังโกเคาน์ตี้ได้ออกมาเปิดเผย ผลการทดสอบทางพิษวิทยาพบว่า นางเชามีระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ในเลือดอยู่ที่ 0.233 กรัมต่อ 100 มล. ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายรัฐเท็กซัสกำหนดเอาไว้ที่ 0.08 กรัมต่อ 100 มล. เกือบ 3 เท่า ซึ่งรายงานบอกว่า ระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์เท่านี้อาจทำให้บางคน “มีอาการสับสน อาเจียน และง่วงนอนได้”



ทั้งนี้ นางเชาดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Foremost Group ซึ่งประกอบกิจการขนส่งทางเรือไปทั่วโลก ข้อมูลจากนิตยสาร Forbes ระบุว่า ครอบครัวเชามีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 14,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 510,000 ล้านบาท)



เธอมีพี่สาวชื่อว่า เอเลน เชา (Elaine Chao) ซึ่งแต่งงานกับนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ประธานวุฒิสภาของสหรัฐฯและเคยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ ภายใต้รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์





คุณอาจสนใจ

Related News