ต่างประเทศ

ฝันที่ยิ่งใหญ่! เด็กสาวออทิสติกชาวเม็กซิกันวัย 11 ปี ทดสอบ IQ สูงถึง 162 มากกว่า "ไอน์ สไตน์"

โดย kanyapak_w

9 พ.ค. 2566

1.7K views

(9 พ.ค.) สำนักข่าว เดลี่เมล์ รายงานว่า เอดารา (Adara) เด็กหญิงเม็กซิโกอายุ 11 ปีถูกวินิจฉัยเมื่อ 3 ขวบว่าเธอเป็นออทิสติก พบว่ามีผลการทดสอบทางด้านสติปัญญาหรือ IQ สูงถึง 162 และเธอกำลังจะได้รับปริญญาโทด้านวิศวกรรม อีกด้วย โดยความใฝ่ฝันของเธอนั้นคือการได้เป็นนักบินอวกาศ และไปตั้งรกรากบนดาวอังคาร



โดยรายงานระบุว่า เธอมักถูกรังแกในโรงเรียนเนื่องจากเป็นออทิสติก ต่อมาแม่ของเธอได้ส่งเธอเข้าโรงเรียนเด็กที่มีพรสวรรค์ และเมื่อให้ลูกสาวเธอได้ทดสอบวัดผลทางสติปัญญา ปรากฎว่าไอคิวของเธอสูงกว่าอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์โนเบล



ทั้งนี้ เมื่อตอนเธอ 3 ขวบ เธอได้รับการวินิจฉัยว่ามีความบกพร่องทางพัฒนาการ หลังจากที่ทักษะทางคำพูดของเธอถดถอยลง และพฤติกรรมอื่นๆ ที่ทำให้เธอได้รับวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติก โดยเธอเคยต้องเปลี่ยนโรงเรียนถึงสามครั้ง 




ต่อมา แม่ของเธอเริ่มสังเกตเห็นว่าลูกสาวของเธอสามารถเรียนพีชคณิตด้วยตัวเองและจำตารางธาตุได้ แต่แม่ของเธอก็คิดว่าเธออาจจะเบื่อ จึงไม่ได้สนใจมากนัก เธอจึงพยายามหาวิธีบำบัดอาการซึมเศร้าของลูกสาว และได้ลงทะเบียนเข้ารับการบำบัด ที่ Center for Attention to Talent (CEDAT) ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์ โดยพบว่าไอคิวของเธอได้รับการยืนยันว่าสูงถึง 162 ซึ่งสูงกว่าอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์และสตีเฟน ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงซึ่งมีไอคิว 160 



ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เธอเรียนจบชั้นประถมศึกษาตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ และจากนั้นอีกหนึ่งปีต่อมา เธอก็จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย



ไม่เพียงแต่เท่านั้น ปัจจบุนั เอดารายังจบปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมระบบจากมหาวิทยาลัย CNCI แล้ว และกำลังศึกษาหลักสูตรปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเม็กซิโกอีกด้วย




โดยเธอบอกว่า ความฝันของเธอ คือ การทำงานที่นาซ่า (NASA) และฝันที่จะสำรวจดาวอังคาร อยากไปอวกาศและตั้งรกรากบนนั้น เธอให้สมภาษณ์กับสำนักข่าวฯ ว่า ถ้าคุณไม่ชอบสถานที่ที่คุณอยู่ ลองจินตนาการว่าคุณอยากจะอยู่ที่ไหน ฉันเห็นตัวเองที่ NASA ดังนั้นมันจึงคุ้มค่าที่จะได้ลอง



อ้างอิง : https://marieclaire.com.mx/adhara-perez-marie-claire-abril-2023/






คุณอาจสนใจ

Related News