ต่างประเทศ

อรรถรส! หนุ่มจีนรีวิวโรงแรม ห้องไซส์มินิ เจอ ‘โถส้วม’ อยู่ข้างเตียง นอนสบาย มีกลิ่นเป็นของแถม

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2566

2.4K views

ชมภาพการรีวิวห้องโรงแรมราคาประหยัด โดยหนุ่มจีนรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์คลิปรีวิวเอาไว้ โดยห้องนี้มีความแปลกประหลาดอย่างที่สุดเมื่อมี “โถส้วม” ตั้งอยู่ข้างเตียง ซึ่งห้องดังกล่าว เป็นห้องของโรงแรมราคาประหยัดในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน  ราคาคืนละ 60 หยวน (ราว 300 บาท)  


ห้องดังกล่าว กลายเป็นข่าวไวรัลขึ้นมาเมื่อบล็อกเกอร์หนุ่มที่ชื่อ เฮย์ เหมาจาง  ได้โพสต์คลิปรีวิวห้องโรงแรมแห่งนี้ลงบนเว็บไซต์ "บิลิบิลี ดอต คอม"  bilibili.com  


โดยในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และสะอาดสะอ้าน แต่ด้วยพื้นที่ซึ่งมีอยู่จำกัดทำให้โรงแรมต้องตั้งโถส้วมเอาไว้ชิดกับเตียงนอน


หนุ่มจีนบอกว่า “เตียงมันอยู่ชิดกับโถส้วมมากไปหน่อย และในห้องก็มีกลิ่นนิดๆ”   ห้องพักขนาดจิ๋วนี้ยังมีเครื่องปรับอากาศ อ่างล้างหน้า กระจก ที่แขวนเสื้อ กาต้มน้ำ พัดลมระบายอากาศ และ “ภาพวาด” ซึ่งแขวนอยู่บนผนังเพื่อเพิ่มความรื่นรมย์ให้แขกผู้เข้าพัก


หนุ่มรายนี้บอกว่า  บังเอิญไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมแห่งนี้ทางอินเทอร์เน็ต จึงตัดสินใจมาเข้าพักด้วยความ “อยากรู้อยากเห็น” โดยใช้เวลาอยู่ในห้องแค่ 3 ชั่วโมง


ทางด้าน เจ้าของโรงแรมบอกว่า ห้องพักขนาดเล็กนี้ได้รับความนิยมสูงมาก โดยแขกที่เข้าพักมักจะเป็นคนไข้หรือไม่ก็ญาติซึ่งมาติดต่อโรงพยาบาลที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตร ส่วนที่เหลือเป็นนักศึกษาที่มาเปิดห้องพักเพื่อเตรียมอ่านหนังสือสอบ คลิปรีวิวนี้ มีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง โดยชาวเน็ตจีนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นพันๆ ความเห็น โดยความเห็นหนึ่งบอกว่า “นอนเรือนจำยังกว้างกว่านี้เลย”


คุณอาจสนใจ