ต่างประเทศ

ปาฏิหาริย์! กู้ภัยญี่ปุ่น พบหญิงชราวัย 90 รอดตาย หลังติดใต้ซากแผ่นดินไหวนาน 5 วัน

โดย nut_p

7 ม.ค. 2567

39 views

ปฏิบัติการกู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมาที่จังหวัดอิชิกาวะ ของญี่ปุ่น ล่าสุดพบหญิงชราวัย 90 ปีรอดตายปาฏิหาริย์ หลังติดใต้ซากปรักหักพังนาน 124 ชม.



หญิงชราที่ได้รับการช่วยชีวิตรายล่าสุดอยู่ที่เมืองซูซุ จังหวัดอิชิกาวะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาจากกรุงโตเกียวและฟุกุโอกะ เป็นผู้ที่ช่วยเธอออกมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าใบปิดเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ประสบภัย จากนั้นก็นำตัวขึ้นรถพยาบาล



เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยชีวิตเธอออกมาจากซากปรักหักพังเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่โปรยปรายลงมา นับว่า เธอรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลังติดใต้ซากนาน 5 วัน รายงานระบุว่า เธอสามารถตอบคำถามได้อย่างชัดเจนทุกคำถาม



ปฏิบัติการกู้ภัยวันนี้จะยากลำบากมากขึ้น นอกจากฝนจะตกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว คาดว่า พื้นที่ประสบภัยบางแห่งจะเกิดหิมะด้วย ยอดผู้เสียชีวิตตอนนี้อยู่ที่ 126 คน สูญหาย 222 คน ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเหลือน้อยเต็มที โดยทั่วไปแล้ว โอกาสที่จะพบผู้ที่รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวจะอยู่ในช่วง 3 วันแรกหลังเกิดเหตุ



ตอนนี้ปฏิบัติการช่วยผู้ประสบภัยที่เร็วที่สุดคือเฮลิคอปเตอร์ โดยเฉพาะในเขตชุมชนบนคาบสมุทรโนโตะ เนื่องจากถนนในพื้นที่ดังกล่าวถูกตัดขาดเกือบทั้งหมด จากดินถล่ม มีรายงานว่า ที่นี่เกิดดินถล่มมากถึง 1 พันจุด



ตอนนี้ผู้ประสบภัยกว่า 3 หมื่นคนในสถานที่พักพิงชั่วคราว 366 แห่งใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เนื่องจากทั้งน้ำและไฟฟ้าถูกตัดขาด กองทัพญี่ปุ่นต้องส่งทหารกลุ่มเล็ก ๆ เดินเท้าเข้าไปนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้ในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

คุณอาจสนใจ

Related News