ต่างประเทศ

รถบรรทุกพุ่งชนคนที่ป้ายรถเมล์อิสราเอล ดับ 1 ศพ คนขับถูกยิงตาย ยังไม่ชี้ชัด 'ก่อการร้าย' หรือไม่

โดย nattachat_c

13 ชั่วโมงที่แล้ว

100 views

เกิดเหตุรถบรรทุกพุ่งชนผู้คนที่ป้ายจอดรถประจำทาง ใกล้กับเมืองเฮิร์ซลียา ทางเหนือของกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ศพ บาดเจ็บอีก 32 ราย ในจำนวนนี้ 5 รายอาการสาหัส, 7 รายอาการปานกลาง ส่วนที่เหลือเจ็บเล็กน้อย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ไกลจากฐานทัพ กลิลอต ของกองกำลังป้องกันอิสราเอล โดยตำรวจ ระบุว่า คนขับรถบรรทุกคันนี้ ถูกพลเรือนที่พกพาอาวุธในบริเวณนั้นยิงเสียชีวิต

สื่อของภาษาฮิบรูในอิสราเอลรายงานว่า คนขับรถบรรทุกเป็นชาวอิสราเอลเชื้อสายอาหรับ มาจากเมืองกาลันซาเว ตอนกลางของประเทศ โดยร่างของเขาถูกส่งไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา อาบู คาเบียร์ เพื่อชันสูตรแล้ว เพื่อหาว่าเขามีอาการทางการแพทย์ใด ๆ ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุสลดครั้งนี้หรือไม่

ขณะที่ ตามการสืบสวนเบื้องต้นของตำรวจ พบว่า รถบรรทุกพุ่งเข้าชนป้ายรถเมล์ในขณะที่รถประจำทางคันหนึ่งกำลังจอดส่งผู้โดยสารลงจากรถ ทำให้ชนผู้คนจำนวนมากดังกล่าว ขณะที่หน่วยฉุกเฉิน มาเกน เดวิด อาดอม ของอิสราเอลระบุว่า ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 คนติดอยู่ใต้รถบรรทุก ก่อนได้รับความช่วยเหลือออกมา

ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้รับเงินบำนาญที่รวมตัวกันไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือการก่อการร้าย แต่ตำรวจระบุว่า พวกเขากำลังสืบสวนคดีในฐานะเหตุการณ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

ทางด้าน ฮามาส ออกมาแสดงความชื่นชมคนขับรถบรรทุก แต่ไม่ได้อ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด โดยระบุว่า "เป็นการตอบสนองปกติสำหรับอาชญากรรมที่ผู้ยึดครองชาวไซออนิสต์ กระทำต่อชาวปาเลสไตน์ของเราในกาซา เวสต์แบงก์ และเยรูซาเลม และสำหรับการสังหารหมู่ที่ยังคงดำเนินอยู่ โดยเฉพาะในภาคเหนือของกาซา"

คุณอาจสนใจ

Related News