ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือส่ง 'บอลลูนขยะ' อีกครั้ง รอบนี้ตกลงในเขตทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2567

110 views

บอลลูนที่บรรทุกขยะได้ตกลงในเขตทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในกรุงโซล เมื่อวานนี้  โดยภายในบอลลูนมีแผ่นพับโฆษณาชวนเชื่อ ล้อเลียนประธานาธิบดี ยุน ซอก ยอล และภริยา

เกาหลีเหนือได้โจมตีเกาหลีใต้ด้วยบอลลูนที่บรรจุขยะมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยอ้างว่าเป็นการตอบโต้ต่อข้อความโฆษณาชวนเชื่อของนักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ ที่ส่งคำโฆษณาชวนเชื่อไปเกาหลีเหนือมานานหลายปี โดยส่วนใหญ่มักจะใช้บอลลูน เช่น แผ่นพับ ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ และบางครั้งก็เป็นแฟลชไดรฟ์ USB ที่บรรจุเพลงเกาหลี หรือละครเกาหลี ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในเกาหลีเหนือ

สำนักงานความมั่นคงของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุในแถลงการณ์ ซึ่งอ้างถึงทำเนียบประธานาธิบดีว่า บอลลูนที่มาจากเกาหลีเหนือ ระเบิดในอากาศ และพบเศษซากที่ร่วงหล่นกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณทำเนียบประธานาธิบดี ในเขตยองซาน เมื่อเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี ว่าการตรวจสอบความปลอดภัย ยืนยันว่า บอลลูนดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยง หรือการปนเปื้อนอันตราย

นี่นับเป็นครั้งที่สองที่ทำเนียบประธานาธิบดีในใจกลางกรุงโซล ซึ่งได้รับการคุ้มกันจากทหารจำนวนมาก และถูกประกาศเป็นเขตห้ามบิน ถูกบอลลูนที่ปล่อยมาจากเกาหลีเหนือโจมตีโดยตรง โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม

ทางด้าน หนังสือพิมพ์โชซอน เดลี ของเกาหลีใต้รายงานว่า บอลลูนดังกล่าวบรรทุกแผ่นพับต่อต้านเกาหลีใต้ที่ล้อเลียนประธานาธิบดียุน และภริยา คือน คิม กอน ฮี  แผ่นพับดังกล่าวมีรูปถ่ายของทั้งคู่ พร้อมด้วยวลีเช่น "โชคดีที่ประธานาธิบดี ยุน และภริยาไม่มีลูก" และ "เกาหลีใต้คือราชอาณาจักรของกอน ฮี"

ทั้งนี้ คิม กอน ฮี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีใต้ ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในแผนการจัดการหุ้น และแทรกแซงการเสนอชื่อผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนซึ่งเป็นพรรคอนุรักษ์นิยม ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนเมษายน

คุณอาจสนใจ

Related News