ต่างประเทศ

อินเดียสั่งอพยพคน 1.5 ล้าน หนี 'ไซโคลน ดานา' จ่อถล่มภาคตะวันออก

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2567

46 views

อินเดียดำเนินการอพยพประชาชนเกือบ 1.5 ล้านคน จากรัฐชายฝั่งทางตะวันออก เพื่อหนีการมาของ 'ไซโคลน ดานา' ซึ่งกำลังจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง

ทั้งนี้ 'ไซโคลน ดานา' ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐทางตะวันออกของประเทศอย่าง รัฐโอดิชา และรัฐเบงกอลตะวันตก ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายพันคน ถูกส่งออกไปปฏิบัติการ เพื่อลดความเสียหายจากพายุให้เหลือน้อยที่สุด

หน่วยงานสภาพอากาศอินเดียคาดว่า 'ไซโคลน ดานา' จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ด้วยความเร็วลม 100-120 กม./ชม.

รัฐโอดิชากำลังอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน ใน 14 เขต ขณะที่รัฐเบงกอลตะวันตก กำลังอพยพประชาชนมากกว่า 300,000 คน จากพื้นที่ชายฝั่งโดยที่ทั้ง 2 รัฐ สั่งปิดโรงเรียนในเมืองริมชายฝั่งทะเลทั้งหมด

อิทธิพลของพายุที่กำลังใกล้เข้ามายังทำให้เที่ยวบินจากสนามบินของเมืองโกลกาตา และเมืองภุพเนศวร เมืองเอกของรัฐโอดิชา ต้องถูกยกเลิกตั้งแต่ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีไปจนถึงเช้าวันศุกร์ ขณะที่บริการรถไฟมากกว่า 200 เที่ยว ก็ถูกระงับเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย

ทางการยังประกาศเตือนชาวประมงให้งดการออกทะเลหาปลา เนื่องจากพยากรณ์อากาศคาดว่า จะเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากตามแนวชายฝั่งในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News