ต่างประเทศ

'เนทันยาฮู' ลั่น สงครามยังไม่จบ แม้สังหารผู้นำฮามาสสำเร็จ ย้ำต้องช่วยตัวประกันให้ครบ

โดย nattachat_c

11 ชั่วโมงที่แล้ว

161 views

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ออกแถลงการณ์ หลังกระทรวงต่างประเทศออกมายืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ถูกสังหารแล้ว ในปฏิบัติการจู่โจมของกองทัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เนทันยาฮู กล่าวว่า ซินวาร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่ครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ชาวยิว นับตั้งแต่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

ผู้นำอิสราเอล กล่าวอีกว่า ถึงแม้อิสราเอลจะคิดบัญชีกับ ซินวาร์ ไปแล้ว แต่งานของพวกเรายังไม่เสร็จสิ้น เพราะอิสราเอลจะสู้ต่อไป จนกว่าจะพาตัวประกันทุกคนกลับบ้านได้สำเร็จ

เนทันยาฮู ยังส่งข้อความถึงประชาชนในฉนวนกาซาด้วยว่า ซินวาร์ ทำลายชีวิตพวกคุณ แต่ตอนนี้ เขาตายแล้ว ฮามาสจะไม่สามารถควบคุมฉนวนกาซาได้อีกต่อไป และนี่เป็นโอกาสดี ที่พวกคุณจะปลดปล่อยตัวเองจากการกดขี่ของฮามาสแล้ว

ทั้งนี้ ผู้นำอิสราเอล เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ ซินวาร์ เพิ่มเติมด้วยว่า ผู้นำกลุ่มฮามาสรายนี้ กับเหล่าฆาตกรในสังกัด ซ่อนตัวอยู่ในเมืองราฟาห์ ทางใต้สุดของฉนวนกาซา ติดกับชายแดนประเทศอียิปต์

เนทันยาฮู อ้างว่า ซินวาร์ ถูกสังหารขณะพยายามหลบหนีจากทหารอิสราเอลด้วยความแตกตื่น

เนทันยาฮู ยังฝากคำเตือนถึงใครก็ตาม ที่จับตัวประกันเอาไว้ในฉนวนกาซาว่า คนไหนที่ยอมวางอาวุธ และคืนตัวประกันมา จะได้รับการไว้ชีวิต แต่ใครก็ตามที่ทำร้ายตัวประกัน ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ อิสราเอลจะคิดบัญชี

คุณอาจสนใจ

Related News