ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวโวย อควาเรียมเซินเจิ้น ใช้ 'หุ่นยนต์ฉลามวาฬ' โชว์

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2567

162 views

กลายเป็นประเด็นใหญ่บนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อนักท่องเที่ยวหลายคนได้ออกมาวิจารณ์อย่างล้นหลาม หลังจ่ายค่าตั๋วราคาแพง หวังเข้าไปดูฉลามวาฬในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดัง เซียวเหม่ยชา ซีเวิลด์ ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง แต่ของจริงกลับเป็นเพียง ‘หุ่นยนต์จำลอง’  

อควาเรียมแห่งนี้ เพิ่งเปิดใหม่หลังจากปิดปรับปรุงมานาน 5 ปี พร้อมเปิดตัวฉลามวาฬ ขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นที่ฮือฮาดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

แต่แล้ว หลังเปิดเพียงไม่กี่วัน ได้มีนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เข้าชม ได้ออกมาวิจารณ์ในแง่ลบ โดยส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจ รู้สึกโกรธเคือง ผิดหวังราวกับถูกหลอก เมื่อฉลามวาฬที่สวนสัตว์โปรโมตนั้น ที่แท้เป็นเพียงฉลามวาฬเทียม โดยมันเคลื่อนไหวราวกับของจริง แต่เมื่อมองเข้าไปใกล้ ๆ จะเห็นลำตัวที่แบ่งเป็นปล้อง ๆ ซึ่งมันก็คือหุ่นยนต์นั่นเอง

จากประเด็นดังกล่าว ทำให้ผู้เข้าชมส่วนใหญ่ไม่พอใจ และมีการวิพากษ์วิจาณ์ในโลกออนไลน์อย่างดุเดือด

หนึ่งในนั้นระบุว่า “สถานที่ก็ไม่ได้ใหญ่พอ แถมยังเจอฉลามวาฬปลอมอีก” ส่วนอีกรายหนึ่งได้เพิ่มเติมว่า “เมื่อถึงบ่าย 3 โมง คนก็เริ่มเรียกร้องขอเงินคืนแล้ว”

คอมเมนต์บางส่วนที่ระบุว่า “ส่วนที่น่าผิดวังที่สุดคือส่วนจัดแสดงฉลามวาฬ” และ “ตอนที่ได้ยินชื่อ ฉันเต็มไปด้วยความคาดหวัง แต่พอเห็นจริง ต้องมาเจอกับปลาหุ่นยนต์ ที่ไม่มีความน่าสนใจเลย”

คุณอาจสนใจ

Related News