ต่างประเทศ

สุดฉาว เผยมีโจทย์ฟ้องแร็ปเปอร์ดังสหรัฐฯ 'ดิดดี้' มากถึง 120 ราย ฐานล่วงละเมิดทางเพศ

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2567

170 views

โทนี บัซบี ทนายความจากรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า มีผู้ฟ้องร้อง ฌอน 'ดิดดี้' คอมส์ ศิลปินแร็ปชื่อดัง และผู้ทรงอิทธิพลอย่างมากในสหรัฐฯ ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืน และแสวงหาประโยชน์ทางเพศ มากถึง 120 ราย เหยื่อที่ถูกกล่าวหาบางรายเป็นเยาวชน ที่ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ เท่านั้น

เอริกา วูล์ฟ ทนายความที่เป็นตัวแทนของ ดิดดี้  กล่าวว่า นักร้องแร็ปรายนี้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว "อย่างชัดเจนและเด็ดขาด" โดยกล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าว "เป็นเท็จและหมิ่นประมาท"

ถือเป็นครั้งล่าสุดที่ 'ดิดดี้' ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  และกำลังเผชิญข้อกล่าวหาอาญา ฐานกรรโชกทรัพย์ และค้าประเวณี


ทั้งนี้ ปัจจุบัน เขาถูกควบคุมตัวโดยรัฐบาลกลาง หลังจากถูกปฏิเสธการประกันตัว ซึ่งขณะนี้ เขากำลังยื่นอุทธรณ์ โดยเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดเกี่ยวกับการกระทำผิดทางอาญา

ตามคำกล่าวของ บัซบี ระบุว่า จำนวนเหยื่อที่เขาเป็นตัวแทนทั้งหมดคือ 120 ราย โดยครึ่งหนึ่งเป็นผู้ชาย และอีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิง ซึ่งมาจากกว่า 25 รัฐ ทั่วสหรัฐฯ โดยข้อกล่าวหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1991 - 2024 โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในนครลอสแองเจลิส นิวยอร์ก และไมอามี โดยโจทก์ส่วนใหญ่อ้างว่าถูกข่มขืน หลังจากไปร่วมงานปาร์ตี้ที่ 'ดิดดี้' จัดขึ้นในสถานที่ที่มีชื่อเสียง รวมถึงบ้านพักส่วนตัว และโรงแรม

บัซบี กล่าวว่า งานปาร์ตี้ดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อฉลองการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ หรือเป็นงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่า และวันชาติสหรัฐฯ ส่วนงานอื่น ๆ จัดขึ้นในช่วงที่เขาบอกว่าเป็นการออดิชั่น "หลายครั้งคนหนุ่มสาวที่ต้องการก้าวเข้าสู่วงการ ถูกบังคับให้ทำพฤติกรรมในลักษณะนี้ โดยสัญญาว่าจะได้เป็นคนดัง หรือสัญญาว่าจะให้ 'ดิดดี้' ฟังเพลงของพวกเขา"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 'ดิดดี้' ถูกจับ พร้อมตั้ง 3 ข้อหา คือ ค้าบริการทางเพศ, สมคบคิดกันฉ้อโกง, ค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณี และถูกนำตัวเข้าเรือนจำ


นอกจากนั้น ในกระแสโลกโซเชียล ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า จัสติน บีเบอร์ นักร้องดัง ถูกโยงว่า สาเหตุที่เขาเป็นโรคแพนิก เพราะตอนเด็กเคยถูก 'ดิดดี้' ล่วงละเมิด และชักนำไปในทางไม่ดี โซเชียลตั้งข้อสงสัยว่า จัสติน บีเบอร์ อาจเคยเป็นเหยื่อของ 'ดิดดี้' หรือไม่

ทั้งนี้ ตามประวัติของ 'ดิดดี้' ในปี 1993 เขาได้ก่อตั้งบริษัท แบด บอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Bad Boy Entertainment) โดยทำงานร่วมกับศิลปินแร็ป ฮิปฮอป และอาร์แอนด์บีทั้งหน้าใหม่ และที่มีชื่อเสียง เช่น มารายห์ แครี  นิว อิดิชั่น ทีแอลซี และอีกมากมาย   อีกทั้งยังได้ปั้นศิลปินในสังกัดอีกหลายคน เช่น อัชเชอร์ แมรี เจ ไบลท์ ซึ่งเขาถือว่าเป็นคนทรงอิทธิพลในวงการอย่างมาก

ต่อมา ในปี 1997 ศิลปินในสังกัดของเขาอย่าง นอเจอร์เรียส บีไอจี (Notorious B.I.G.) ได้เสียชีวิตลงจากการถูกฆาตกกรม นี่เป็นจุดเปลี่ยนให้ 'ดิดดี้' ปล่อยเพลง ไอ บี มิสซิ่ง ยู (I’ll be Missing You) เพื่อเป็นการรำลึกถึงเพื่อนที่จากไป โดยเพลงนี้ขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ ของบิลบอร์ด 100 ถึง 11 สัปดาห์

คุณอาจสนใจ

Related News