ต่างประเทศ

ดีเบตเวทีเลือกตั้ง นายกฯเล็กเมืองเซาเปาโล บราซิล สุดเดือด ฟาดเก้าอี้ใส่กัน

โดย nattachat_c

17 ก.ย. 2567

81 views

มีภาพการดีเบตทางโทรทัศน์ระหว่างคู่แข่งในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเซาเปาโล ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล กลายเป็นความโกลาหล เมื่อผู้สมัครคนหนึ่งฟาดเก้าอี้ใส่ผู้สมัครอีกคนจนถูกไล่ออกจากการดีเบต

ในการดีเบตเมื่อวันอาทิตย์ระหว่างผู้สมัคร 6 คน เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อ โฮเซ่ หลุยซ์ ดาเตนา ผู้สมัครซึ่งเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ ระเบิดอารมณ์หลังจากที่ถูกท้าทายจาก ปาโบล มาร์กัล คู่แข่งทางการเมืองฝ่ายขวาจัด ที่บอกว่า ดาเตนา ไม่มีความเป็นชายชาตรีพอที่จะต่อยเขาตามที่เคยขู่ไว้  ซึ่งก่อนหน้านี้  ดาเตนา เคยขู่ว่าจะต่อยนาย มาร์กัลหลังจากที่ มาร์กัล ได้ร้องเรียนเรื่องคดีล่วงละเมิดทางเพศเพื่อร่วมงานของ ดาเตนา เมื่อปี 2019  

การท้าทายดังกล่าวทำให้ ดาเตนา โกรธจัด และหยิบเก้าอี้ขึ้นมาแล้วฟาดลงบนไหล่ของมาร์กัล  จนเกิดความวุ่นวายขึ้นผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และดาเตนา ก็ถูกไล่ออกจากการดีเบต ส่วน มาร์กัล  ซี่โครงฟกช้ำ  

ทั้งนี้ มาร์กัล นักการเมืองหน้าใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นจากการโต้วาทีที่ดุเดือดจนกลายเป็นกระแสไวรัล อยู่ในอันดับที่ 3 ตามหลังริการ์โด นูเนส นักการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม และกีเยร์เม บูลอส คู่แข่งฝ่ายซ้าย

ทางด้าน บริษัทที่ปรึกษาด้านการเมืองระบุว่า ไม่คาดว่าเหตุการณ์นี้จะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้ง ขณะที่บริษัทอื่นมองว่าเหตุการณ์ นี้อาจจะช่วยดันคะแนนให้กับ ดาเตนา ด้วยซ้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมืองเซาเปาโล ,บราซิล

คุณอาจสนใจ

Related News