ต่างประเทศ

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ หนุน ‘กมลา แฮร์ริส’ หลังดีเบตจบ เชื่อเป็นผู้นำที่มีความมั่นคงและมีพรสวรรค์

โดย nattachat_c

12 ก.ย. 2567

15 views

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ศิลปินหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน ออกโรงสนับสนุน รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส เป็นผู้นำสหรัฐฯ หลังจากการโต้อภิปรายเมื่อค่ำคืนวันอังคารสิ้นสุดลง โดยเธอได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม พร้อมกับลิงก์ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า “ฉันคิดว่าเธอ [แฮร์ริส] เป็นผู้นำที่มีความมั่นคง และมีพรสวรรค์  และฉันเชื่อว่าเราจะทำอะไรได้มากมายในประเทศนี้ หากเรามีผู้นำที่สงบ และไม่ก่อความวุ่นวาย” ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงแรก โพสต์ของเธอมีคนกดชื่นชอบไปแล้วมากกว่า 2.3 ล้านราย

ด้านทีมหาเสียงของทรัมป์ ระบุว่า “นี่คือหลักฐานที่ชี้ว่า พรรคเดโมแครตกลายเป็นพรรคของชนชั้นนำผู้ร่ำรวยอย่างน่าเสียดาย” และว่า “มีสวิฟตี้มากมายในอเมริกาที่สนับสนุนทรัมป์”

การสนับสนุนแฮร์ริสในการเลือกตั้งของสวิฟต์ ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะเมื่อปี 2020 เธอได้ออกมาสนับสนุน โจ ไบเดน เช่นกัน อีกทั้ง ยังออกมาเชียร์แฮร์ริส เมื่อครั้งที่ต้องดีเบตกับ รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ในตอนนั้น และยังเป็นผู้ที่ออกมาวิจารณ์ทรัมป์อย่างเปิดเผยว่า เขาคือผู้จุดชนวน 'แนวคิดเหยียดเชื้อชาติ' และ 'แนวคิดสุดโต่งชาตินิยมผิวขาว'

ทั้งนี้ ในหมู่ชาวอเมริกัน เธอเป็นที่นิยมชมชอบโดยเฉพาะในหมู่ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต โดยเมื่อเดือนตุลาคมปี 2023 โพลจากสื่อ Fox News ชี้ว่า 55% ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงชาวอเมริกันชื่นชอบเธอ โดยผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต 68% ปลาบปลื้มสวิฟต์ ขณะที่ในหมู่ผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันมีความเห็นหลากหลาย โดย 43% ชื่นชอบ และ 45% ไม่ปลื้มเธอนัก

คุณอาจสนใจ

Related News