ต่างประเทศ

ค่ายเกมชื่อดังของจีนประกาศ งดเยาวชนจีนเล่นเกมช่วงเทศกาลวันหยุด

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

41 views

บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง 'เน็ตอีส เกม' ที่มีเกมในสังกัดจำนวนมาก ได้ประกาศช่วงเวลาจำกัดการเล่นเกมในเทศกาลวันหยุดไหว้พระจันทร์ และวันชาติจีน ซึ่งมาตรการนี้ ทำให้เกมเมอร์รุ่นเยาว์เล่นเกมของ เน็ตอีส เกม ในวันที่ 14 และ 29 กันยายน และ 12 ตุลาคมไม่ได้  

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จีนลองหลายแนวทางเพื่อจำกัดเวลาเล่นเกมของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยอธิบายว่า ต้องการควบคุมปัญหาเด็กติดเกม เช่น ในปี 2021 มีทั้งการจำกัดให้เล่นได้แค่วันศุกร์เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และระงับการอนุมัติการสร้างเกมใหม่ถึงแปดเดือนด้วย ตามการรายงานของเอพี

ทั้งนี้ ธุรกิจเกมของจีนมีขนาดใหญ่ระดับโลก โดยมีสัดส่วนรายได้ 47% ของตลาดเกมโทรศัพท์มือถือ และ 39% ของตลาดเกมคอมพิวเตอร์ทั่วโลก

ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์ระบุว่า เน็ตอีส เกม ระบุว่า ได้ใช้เงินราว 100 ล้านหยวน หรือราว 5 พันล้านบาทต่อปี เพื่อป้องกันปัญหาเด็กติดเกมตามนโยบายรัฐ เช่น ระบบยืนยันตัวตนผู้เล่น การจำกัดเวลาเล่น และมีระบบให้พ่อแม่ติดตามควบคุมการใช้จ่ายเงินของลูกในเกมครับ

ทั้งนี้ บริษัทข้อมูลการตลาด นิโก พาร์ทเนอร์ส  ระบุว่า จำนวนผู้เล่นเยาวชนของจีนลดจาก 122 ล้านคนในปี 2020 เหลือ 82.6 ล้านคน เนื่องจากมาตรการคุมเข้มของรัฐบาลปักกิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News