ต่างประเทศ

'คาเธ่ย์ แปซิฟิค' สั่งหยุดบินแอร์บัส 350 ทุกลำ หลังพบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ล้มเหลวครั้งแรกของโลก

โดย nattachat_c

3 ก.ย. 2567

1.5K views

สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินชื่อดังของฮ่องกง ระบุว่า ได้สั่งหยุดบินเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A350 ทั้งหมดแล้ว และเริ่มตรวจสอบทั้งฝูงบินถึง 48 ลำเพื่อเป็นมาตรการป้องกัน หลังจากตรวจพบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ขัดข้องในเที่ยวบินหนึ่ง จนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

โดยสายการบินดังกล่าว ระบุว่า ได้ยกเลิก 24 เที่ยวบิน  และเครื่องบินหลายลำจะต้องหยุดให้บริการเป็นเวลาหลายวัน ในระหว่างที่ดำเนินการขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียด

ทางสายการบิน ระบุว่า ได้พบปัญหาในเครื่องบินลำหนึ่งซึ่งถูกบังคับให้บินกลับจากเที่ยวบินไปยังเมืองซูริก ของสวิสเซอร์แลนด์เมื่อช่วงเช้า ของวันจันทร์ที่ผ่านมา

คาเธ่ย์ ระบุว่า ถือเป็นการค้นพบชิ้นส่วนที่ล้มเหลวในการทำงานของเครื่องยนต์ในเครื่องบินรุ่นนี้ครั้งแรกของโลก  ซึ่งเครื่องบินแบบ A350 นั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลก  รวมไปถึงสายการบินไทยซึ่งตามข้อมูลระบุว่า มีการให้บริการเครื่องรุ่นนี้อยู่ 12 ลำในฝูงบิน

สายการบิน ยังกล่าวอีกว่า กำลังประสานงานกับกรมการบินพลเรือนฮ่องกง และผู้ผลิตเครื่องบิน ผู้ผลิตเครื่องยนต์


อย่างไรก็ตาม ในรายงานไม่ได้บอกว่า ชิ้นส่วนที่พบว่ามีปัญหาล้มเหลวในการทำงานในเครื่องยนต์นั้น เกิดปัญหาอะไร

ทั้งนี้ ข่าวนี้ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดเนื่อง เครื่องบินแบบแอร์บัส A350 นั้นถือเป็นเครื่องบินที่ทันสมัยมากที่สุดของบริษัทแอร์บัส และมีการให้บริการจากสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก มากกว่า 500 ลำ ของ 44 สายการบินทั่วโลก เดียว



คุณอาจสนใจ

Related News