ต่างประเทศ

พบศพ 'ไมค์ ลินช์' เจ้าพ่อไอทีของอังกฤษแล้ว เหตุเรือยอชต์ล่ม ส่วนลูกสาวยังสูญหาย

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2567

208 views

ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายในเหตุเรือยอชต์หรูล่ม นอกชายฝั่งเกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค. 2567 โดยตอนนี้ ยังเหลือผู้สูญหายอีก 1 ราย ที่ยังหาไม่พบ หลังจากเมื่อวันพุธ นักประดาน้ำพบร่างผู้ที่หายไปอยู่ในซากเรือ ซึ่งจมอยู่ใต้ทะเล 5 ราย จากทั้งหมด 6 ราย

ล่าสุด มัสซิโม มาริอานี เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยของอิตาลี ได้เปิดเผยว่า ร่างผู้เสียชีวิตที่สามารถกู้มาได้จากเรือนั้น ร่างหนึ่งคือ ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอทีคนดังชาวอังกฤษ วัย 59 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัท ออโตโนมี รวมอยู่ในนั้นด้วย และผู้สูญหายรายสุดท้ายที่ยังหาไม่พบคือ แฮนนาห์ ลินช์ ลูกสาววัย 18 ปี ของเขา โดยเชื่อว่าร่างของเธออาจยังอยู่ในเรือ หรือถูกเหวี่ยงตกทะเลตอนเรือล่ม

แหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับครอบครัวของ ไมค์ ลินช์ ก็ยืนยัน กันว่า ร่างของ ไมค์ ลินช์ ถูกพบแล้ว และเชื่อว่าผู้สูญหายรายสุดท้ายคือ แฮนนาห์

ทั้งนี้ เรือยอชต์ บาเยเซียน (Bayesian) มากับผู้โดยสาร 12 คน ลูกเรืออีก 10 คน ก่อนจะเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย ถึงขั้นที่ทำให้เกิดพายุงวงช้างเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ จนทำให้เรือล่ม โดยหลังเกิดเหตุ สมาชิกบนเรือ 15 ราย ได้รับความช่วยเหลือ

นักประดาน้ำพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ศพ ในทะเล ใกล้กับซากเรือตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของการค้นหา โดยเชื่อว่า ผู้เคราะห์ร้ายรายนี้คือ เรคัลโด โทมัส สัญชาติแคนาดา และแอนติกา ผู้เป็นเชฟประจำเรือ

ขณะที่ มีผู้สูญหาย 6 รายในขณะนั้น ได้แก่ ไมค์ ลินช์ เจ้าพ่อไอทีคนดัง, แฮนนาห์ ลินช์ ลูกสาว วัย 18 ปี ของลินช์, โจนาธาน บลูเมอร์ ประธานบอร์ดบริหารธนาคารมอร์แกน สแตนลีย์ อินเทอร์เนชันนัล กับ จูดี บลูเมอร์ ภรรยา 

อีก 2 รายคือ คริส มอร์วิลโล จากบริษัทกฎหมาย คลิฟฟอร์ด แชนซ์ ผู้ช่วยนายลินช์สู้คดีฉ้อโกงในสหรัฐฯ กับ เนดา มอร์วิลโล ภรรยาของเขา ผู้เป็นนักออกแบบอัญมณี กระนั้น จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพที่พบเมื่อวันพุธ เป็นใครบ้าง



คุณอาจสนใจ

Related News